Trong vài năm trở lại đây, ngành nha khoa bắt đầu rộ lên trào lưu niềng răng  - những chiếc mắc cài hoặc khay niềng được gắn lên răng. Vậy với niềng răng nhanh thì sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây!

Niềng răng mặt trong được áp dụng thế nào?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người tin chọn nhất vì có nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc đeo mắc cài lên mặt răng suốt thời gian dài điều trị khiến nhiều người e ngại, niềng răng mặt trong có đau không nhất là những người có công việc giao tiếp nhiều. Vì vậy phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong đã ra đời và được áp dụng đối với một vài trường hợp nhất định. 


Cũng giống như các loại niềng răng mắc cài thông thường, mắc cài mặt trong được gắn lên mặt răng và tác động lực kéo giúp răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm. Tuy nhiên sự khác biệt ở đây là thay vì gắn lên mặt ngoài thì các mắc cài được chuyển vào mặt trong nên rất khó có thể nhìn thấy ngay cả khi đối diện.

Ưu điểm niềng răng mặt trong

– Đảm bảo được tính thẩm mỹ cho những người điều trị. Vì mắc cài được gắn ở phần bên trong cung hàm nên nó được giấu kín. Người khác sẽ không dễ dàng để phát hiện ra là bạn đang niềng răng. Do đó, đây cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Bởi họ có thể tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày.

– Quá trình niềng răng mặt trong sẽ được rút ngắn xuống khoảng 16 – 18 tháng.

– Phương pháp niềng răng mắc cài bên trong phù hợp với những đối tượng đủ 18 tuổi trở lên. Vì độ tuổi này có răng và phần xương hàm đã được phát triển toàn diện.

Không thể phủ nhận, niềng răng mặt trong có ưu điểm tuyệt vời, là tính thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên, nó cũng còn nhiều yếu điểm: 


– Bất tiện khi ăn nhai: Niềng răng mặt trong làm bạn ăn nhai khó khăn, trong mấy ngày đầu cứ ăn là lại đau, ăn không ngon miệng. Hiện tượng này là do mắc cài răng chạm vào lưỡi, và nó sẽ liên tục gây kích ứng lưỡi trong suốt quá trình niềng.

– Bất tiện khi nói chuyện: Đeo niềng răng thường đã khiến bạn bị cộm, đau khi nói chuyện rồi, nhưng đeo niềng răng mặt trong sẽ còn khó chịu nữa. Bởi dây cung và mắc cài rất dễ chạm vào lưỡi, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phát âm của bạn.

– Bất tiện khi vệ sinh: Khi đeo niềng, bạn rất khó vệ sinh. Cũng như khó nhìn thấy các vụn thức ăn thừa giắt trên niềng. Vì vậy nguy cơ hôi miệng là rất cao.
 
Top