Chữa đau răng bằng thuốc nam là mẹo dân gian được lưu truyền từ xưa đến nay của ông bà ta. Mặc dù không có tác dụng chữa bệnh triệt để nhưng có thể làm giảm những cơn đau nhức, khó chịu nhanh chóng. 

Nguyên nhân gây đau răng

Đau răng có thể xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau. Với mỗi nguyên nhân, chúng ta sẽ có các cách chữa đau răng bằng thuốc nam khác nhau. Một số nguyên nhân phổ biến là:

- Bệnh lý răng miệng: sâu răng, viêm nướu răng, viêm nha chu, viêm tủy răng.

- Răng bị mòn men, sứt mẻ, nhạy cảm do chấn thương hay do tật nghiến răng hoặc thiếu canxi

- Sai lệch khớp cắn

- Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm.

6 phương pháp chữa đau răng bằng thuốc nam mọi nhà đều dùng-1
Các bài thuốc nam chữa đau răng
6 cách chữa đau răng bằng thuốc nam hiệu quả

Lá trầu không

Vừa có tính sát khuẩn, vừa có tác dụng giảm đau, giúp vi khuẩn bị tiêu diệt đáng kể, đồng thời còn giảm đau răng nhanh chóng. 

Lấy lá trầu không, củ nghệ vàng, búp bàng rửa sạch sau đó giã nhỏ rồi đổ rượu trắng để ngâm. Trước khi dùng, đem đun cách thủy trong 30 phút lấy ra để nguội. Ngậm súc miệng khoảng 5-10 phút hoặc dùng bông gòn thấm hỗn hợp chấm vào vị trí răng đau. Thực hiện 2 lần mỗi ngày để https://cutt.ly/JwWdTFI0 giảm đau răng nhanh chóng.

Rễ lá lốt

Có thể lấy rễ lá lốt rửa thật sạch, giã nát với muối hạt trắng, vắt lấy nước cốt, dùng bông sạch chấm vào răng đau, nhậm 2-3 phút rồi súc miệng bằng nước muối. Thực hiện 3-5 lần/ngày để có cách chữa đau răng bằng thuốc nam hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể lấy lá lốt sắc lấy nước súc miệng hàng ngày.

Bồ kết

Lấy 1 quả đã khô đen, để cả hạt, nướng cho hơi cháy vỏ ngoài, nghiền nhỏ cùng với diêm sinh lấy từ 10 đầu que diêm. Ngâm với rượu trắng cho thật đặc trong 2-3 ngày (muốn có thuốc dùng ngay, đun nhỏ lửa trong vài phút). Khi dùng, nhấp ít một ngậm vào chỗ răng đau trong 10 – 15 phút rồi nhổ đi. Ngày làm 2 – 3 lần.

Lá tía tô

Được biết đến là một loại rau có mùi thơm đặc trưng, thường được sử dụng để chế biến các món ăn, giúp điều trị cảm cúm, phong hàn. Ngoài ra, đối với sức khỏe răng miệng thì lá tía tô còn còn thể khử mùi, kháng viêm.

Rửa sạch lá tía tô sau đó xay cùng 100ml nước. Lọc qua khăn sạch để lấy nước cốt. Ngậm nước lá tía tô từ 3 – 5 phút sau đó nhổ bỏ.Tuy nhiên, cách này chỉ có thể kháng viêm, giảm đau, bớt sưng mà không thể chữa hết bệnh lý. 

6 phương pháp chữa đau răng bằng thuốc nam mọi nhà đều dùng-2
Dầu gấc chữa đau răng
Hạt gấc

Dường như, mọi người vẫn thường bỏ hạt gấc đi một cách lãng phí mà không biết rằng nhân hạt gấc lại có tác dụng chữa trị đau nhức răng một cách hiệu quả.

Lấy nhân hạt gấc nướng chín vàng, tán bột, trộn với một ít dấm thanh, chấm vào chỗ răng đau. Trong ngày bạn có thể chấm 2-3 lần, cách này sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả.

Dầu oliu

Dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương lên phần răng và nướu bị đau. Trộn hai phần hỗn hợp tinh dầu đinh hương với một phần dầu ôliu. Làm điều này 3-4 lần mỗi ngày, cho đến khi cơn đau răng giảm đi.

Thậm chí bạn cũng có thể nhai đinh hương, bởi đinh hương ngăn chặn sự nhiễm trùng và vi khuẩn lây lan và rất tốt trong giảm đau, kháng viêm.

Các cách chữa đau răng bằng thuốc nam ở trên cần nhiều thời gian và công sức, nhưng không thể chữa dứt bệnh. Vì vậy, khi phát hiện đau nhức bất thường ở răng bạn cần đến ngay nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Ngavvt
 
Top