Ai cũng biết, tập thể dục, điều chỉnh chế độ ăn… là những phương pháp giảm béo hữu hiệu. Tuy nhiên, đây là cách để giảm béo toàn thân. Có những người, chỉ béo một phần nào đó trên cơ thể, ví như vùng mặt, vai, hay bắp chân. Vậy làm sao để những phần trên cơ thể thon gọn lại như ý muốn? răng lấy tủy có nên bọc lại?

 Nguyên tắc giảm béo phần trên cơ thể
 Nguyên tắc giảm béo phần trên cơ thể
Ưu tiên dinh dưỡng

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc giảm béo phần trên cơ thể. Nếu quyết tâm giảm cân, bạn nên dành thời gian đi chợ, nấu nướng, chuẩn bị cho các bữa ăn và giữ nhật ký dinh dưỡng. Không có nguyên tác dinh dưỡng nào ép buộc bạn phải theo một chế độ riêng biệt và bạn cần phải tìm hiểu về những thực phẩm ảnh hưởng tiêu cực đến vóc dáng để loại bỏ chúng ra thực đơn.

Trở nên khỏe hơn

Khỏe hơn là yếu tố thiết yếu cho việc xây dựng cơ bắp và cải thiện thành tích tập luyện, nhưng nhiều người lại bỏ qua vai trò của nó trong việc giảm mỡ. Khi muốn giảm mỡ, bạn phải đốt được nhiều calo nhất có thể.

Một vấn đề lớn với việc dùng các bài cardio để giảm mỡ là bạn càng tập nhiều, cơ thể càng làm quen với chế độ tập. Vì vậy, ta cần chuyển sang chế độ tập nặng. Nâng được mức tạ nặng đốt được nhiều năng lượng hơn. Dành thời gian tăng sức mạnh sẽ cho phép bạn tập các hình thức khác ở tốc độ cao hơn, cải thiện thành tích, từ đó khiến chúng hiệu quả hơn trong việc đốt mỡ.

Xây dựng cơ

Lương cơ lớn giúp bạn đốt được nhiều calo hơn mỗi ngày, tăng trao đổi chất sau khi tập. Nghiên cứu cho thấy không giống như tập các bài erobic, tập tạ giúp bạn đốt cháy calo tỏng vòng 39 tiếng sau khi tập luyện.

Lên lịch tập luyện khoa học

Để đảm bảo giảm béo phần trên cơ thể thành công, bạn cần cân nhắc mỗi hình thức tập luyện khác nhau, có ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể và việc phục hồi thể lực sau đó.

- Tác động đến các khớp: Tập chạy nước rút, nhảy cao, tập tạ nặng.

- Tác động đến xương sống: Tập squat nặng, deadlifts, farmer’s walks.

- Tác động đến hệ thần kinh: Tập tốc độ, tập nặng với số lần thấp, tập hết sức.

- Tác động đến hệ trao đổi chất: Tập các bài dài 30 giây đến 3 phút và tạo ra nhiều axit lactic. Chúng tốt cho giảm mỡ nhưng mất nhiều thời gian để hồi phục.

Thay đổi chiến thuật

Theo đuổi một chương trình tập luyện chỉ có hiệu quả đến khi bạn dừng lại. Khi giảm mỡ, thông thường nhiều người sẽ tập trung vào phương pháp tập kháng thể lực, tăng cường trao đổi chất và hitt. Mặc dù có hiệu quả cao nhưng tác dụng thì không lâu dài, vì vậy, bạn cần thay đổi các phương pháp tập qua lại thường xuyên:

- Tập kháng lực tăng cường trao đổi chất: Sử dụng mức tạ vừa phải, với số lần trung bình trong khi luân phiên tập thân trên và thân dưới.

- Tập sức mạnh: Sử dụng các phương pháp tập tăng sức mạnh truyền thống sẽ giúp bạn nâng được tạ nặng hơn khi quay trở lại tập kháng lực. 

- Tập tăng cơ: Tập trung vào việc tăng cơ để tăng tốc độ trao đổi chất.

- Tập sức mạnh có điều kiện: Tập trung vào việc trở nên khỏe hơn và thực hiện các bài có tính thử thách để thúc đẩy hiệu ứng đốt mỡ sau khi tập.

Tập luyện ở ngoài trời

Nguyên tắc giảm béo phần trên cơ thể cuối cùng là vận động ngoài trời. Các bài tập ngoài trời như chạy nước rút, chạy trên dốc,…được khuyến khích thực hiện. Ngoài ra, bạn có thể tham gia một số sự kiện ngoài trời để đốt thêm calo và giảm stress.

Bài viết được trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top