Niềng răng mắc cài kim loại thường là phương pháp niềng răng truyền thống nhưng vẫn đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ưu điểm và hạn chế của phương pháp niềng răng này, từ đó có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Hãy cùng theo dõi nhé!

Niềng răng mắc cài kim loại có chi phí thấp*

Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại thường


Sở hữu hàm răng đều đặn luôn là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn, hàm răng sai lệch không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Niềng răng mắc cài kim loại thường được áp dụng trong các trường hợp răng gặp phải các sai lệch như hô móm, lệch lạc, răng thưa. Nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Đây là phương pháp niềng răng truyền thống được nhiều người sử dụng vì những ưu điểm dưới đây.

- Đây là giải pháp niềng răng có chi phí thực hiện thấp nhất so với các phương pháp niềng răng mắc cài khác, phù hợp với túi tiền của nhiều người, đặc biệt là những người có thu nhập thấp.

- Mắc cài được cố định trên răng, với lực kéo ổn định sẽ giúp răng nhanh chóng dịch chuyển về đúg vị trí trên cung hàm.

- Nếu niềng răng không mắc cài chỉ đem lại hiệu quả cao cho nhưng trường hợp sai lệch nhẹ thì niềng răng mắc cài kim loại lại có hiệu quả trong mọi trường hợp dù là sai lệch nặng hay nhẹ. 

Ưu điểm và hạn chế niềng răng mắc cài kim loại thường 2
Niềng răng mắc cài kim loại có tính thẩm mỹ thấp*

Nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại thường


- Tính thẩm mỹ thấp là nhược điểm lớn nhất của phương pháp này. Khi đeo mắc cài, bạn sẽ thường mất tự tin khi giao tiếp vì sợ người đối diện sẽ dễ dàng nhìn thấy màu sắc thiếu thẩm mỹ của mắc cài kim loại. 

- Mắc cài được gắn cố định nên sẽ gây ra cho bạn không ít khó khăn trong việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng miệng. Thức ăn bị mắc kẹt trên mắc cài nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, ảnh hưởng đến kết quả niềng răng.

- Với một số trường hợp khách hàng bị dị ứng với thành phần kim loại thì đây không phải là giải pháp tối ưu dành cho bạn vì có thể sẽ gây kích ứng cho mô mềm.

Như vậy, bên cạnh những ưu điểm thì niềng răng mắc cài kim loại thường cũng có những nhược điểm mà bạn cần tìm hiểu trước khi thực hiện niềng răng nhằm đảm bảo an toàn cũng như đem lại kết quả niềng răng tốt nhất. Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng thì có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp.

TG: VT
 
Top