Viêm chân răng có mủ là hiện tượng phổ biến mà khá nhiều người gặp phải, nhưng không phải ai cũng biết rõ nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này.

Nguyên nhân gây bệnh viêm chân răng có mủ là gì? 

Viêm chân răng có mủ là bệnh lý nguy hiểm, gây ra bởi những vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng, bám trên răng, vi khuẩn hình thành nên cao răng. 

Nguyên nhân đầu tiên gây bệnh là do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng của các bạn không đảm bảo, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành, tạo nên các mảng bám gọi là cao răng. 

Viêm nha chu phát triển thành viêm nướu ở mức độ nặng, sau đó chân răng sẽ xuất hiện mủ, gây ra tình trạng hôi miệng, mủ có thể bị chảy ra, gây đau đớn cho người bệnh. 

Tủy răng bị chấn thương cũng là nguyên nhân gây ra bệnh, sâu răng xâm lấn dẫn đến nhiễm trùng và hoại tử. Theo đó, chân răng sẽ xuất hiện mủ, có thể tạo nên áp xe, gây đau nhức. Chi phí khắc phục răng sứ bị lung lay là bao nhiêu?

Khi viêm chân răng mủ mà không điều trị, các vi khuẩn gây bệnh sẽ lây lan sang các răng khác, gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của người bệnh. Vì vậy khi bệnh mới hình thành, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tưu vấn điều trị, nếu không thậm chí trường hợp nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. 
 Viêm chân răng có mủ nguy hiểm không?

Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng có mủ 

Viêm chân răng có mủ thường đi kèm với triệu chứng dễ nhận biết, chú ý theo dõi và nếu thấy có bất thường thì phải đến gặp bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt: 

- Nướu mềm hơn và sưng đỏ hơn bình thường, có dấu hiệu đau nhức. 

- Khi đánh răng hoặc xỉa răng thường bị chảy máu, thậm chí khi không có tác dộng cũng có thể chảy máu. 

- Răng có dấu hiệu lung lay. 

- Quanh chân răng xuất hiện túi mủ. 

- Hơi thở có mùi hôi khó chịu: do vệ sinh răng miệng kém cộng với vi khuẩn gây viêm nhiễm gây nên. 

Viêm chân răng có mủ nguy hiểm không? 

Viêm chân răng có mủ, viêm nướu răng có mủ ban đầu chỉ là hiện tượng chảy máu khi đánh răng hoặc va chạm nhẹ, sau dần sẽ xuất hiện các túi mủ, gây áp xe ổ răng, lây lan sang các răng vùng bên cạnh. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục tình trạng này, tránh những biến chứng phức tạp về sau:

Viêm nha chu 
Viêm nha chu là bệnh lý phát triển từ viêm nướu và ở mức độ năng hơn. Đến một giai đoạn nào đo chân răng sẽ xuất hiện mủ, hôi miệng kéo dài, kh ấn tay vào túi mủ thì có mủ chảy ra kèm theo các cơn đau kéo dài. 

Tủy răng bị chấn thương 
Tủy răng bị chấn thương hoặc do xâm lấn cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và hoại tử. Cùng với đó, chân răng cũng xuất hiện mủ, đau nhức dữ dội và gây áp xe răng nêu không điều trị sớm. Khi ăn thức ăn nóng lạnh thì răng sẽ dễ bị kích ứng hơn bình thường. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top