Khi răng số 8 mọc lên, vì là chiếc răng mọc sau cùng nhất trên cung hàm nên thông thường, chiếc răng số 8 này sẽ không đủ chỗ để trồi lên một cách thẳng hàng như những chiếc răng còn lại, đồng thời nó cũng dễ dàng gây ra nhiều biến chứng khác, trong đó vấn đề viêm răng số 8 là tình trạng thường gặp phải. Vậy cách chữa viêm răng số 8 như thế nào? niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Bị viêm chân răng số 8 làm gì?
Bị viêm chân răng số 8 làm gì?
Viêm chân răng số 8 có ảnh hưởng gì?

Viêm chân răng số 8 là hiện tượng kích ứng vùng lợi xung quanh khi răng khôn số 8 mọc lên gây đau nhức, sưng tấy cho bệnh nhân. Trong đó, viêm lợi trùm là một trạng thái thường gặp của viêm chân răng số 8. Tình trạng đau nhức, sưng nướu lợi sẽ tăng lên nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, có thể gây bệnh lý răng miệng nguy hiểm và nhiều tác hại khác như:

- Sưng nhức vùng lợi, sưng đỏ, đau đớn, thậm chí kèm theo sốt cao khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu. 

- Viêm lợi trùm khiến răng số 8 bị cản trở khi mọc, răng bị mắc kẹt ở lợi, làm lợi sưng to trong 1 thời gian dài, dẫn đến đau nhức bất thường. 

- Viêm chân răng số 8 tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, là nguyên nhân gây bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng,…

- Nếu không chữa trị kịp thời có thể lây lan sang các răng kế cận, đặc biệt là răng hàm. Nghiêm trọng hơn có thể xuất hiện hạch nơi cổ và sưng má tại vị trí tương đương với chân răng số 8 trong sườn hàm.

Điều trị viêm chân răng số 8

Khi bị viêm chân răng số 8, nên đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng viêm nhiễm. Từ đó sẽ có chỉ định điều trị phù hợp, tránh để nặng hơn mới đến nha khoa bởi có thể làm suy giảm sức khỏe. 

Thông thường, đối với răng khôn mọc lệch hay lợi trùm răng khôn sẽ được nhổ bỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vì chiếc răng này không có chức năng gì trên cung hàm nên việc nhổ bỏ không ảnh hưởng đến các hoạt động ăn nhai tính thẩm mỹ của hàm. Hiện nay, công nghệ nhổ răng khôn đã được cải tiến, với đầu máy siêu âm có thể tách răng ra thành nhiều phần, giúp việc lấy răng ra khỏi ổ răng dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ chỉ định gây tê, gây mê để người bệnh không còn cảm giác đau đớn trong khi thực hiện. Sau nhổ răng, thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ có cảm giác hơi ê buốt nhưng điều này không đáng lo ngại, bác sĩ có thể kê thuốc giảm đau cho bạn. Chỉ sau 1-2 ngày là răng trở lại bình thường. 

Viêm chân răng số 8 sau khi được điều trị, cần chú ý ăn uống và chăm sóc răng miệng. Không nên chải răng quá mạnh hoặc không nên ăn thức ăn quá cứng. Nên bổ sung thực phẩm dinh dưỡng, dễ nhai, dễ nuốt để nhanh chóng làm lành vết thương.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top