Niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Răng cửa đảm nhận chức năng cắn xé thức ăn và đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn hàm. Khi răng cửa bị lệch lạc, hô móm không chỉ làm mất vẻ đẹp khuôn mặt mà còn ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai. Hiện tại nha khoa có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau được mọi người áp dụng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé!

Chi phí niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu?

Niềng răng tuy là giải pháp thẩm mỹ răng được nhiều người ưa chuộng hiện nay nhưng nhiều người vẫn băn khoăn bởi chi phí niềng răng. Niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Khí cụ niềng răng

Đầu tiên, phải kể đến là khí cụ niềng răng mà bạn lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời, chi phí thực hiện cũng có sự chênh lệch. Có thể kể đến 2 loại khí cụ được áp dụng phổ biến đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. 

Niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu tiền*

Niềng răng mắc cài là giải pháp niềng răng truyền thống, có tính thẩm mỹ thấp nên có chi phí thực hiện thấp. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các phương pháp niềng răng mắc cài có tính thẩm mỹ cao hơn như mắc cài sứ, mắc cài pha lê, mắc cài mặt trong.

Còn đối với niềng răng không mắc cài, là giải pháp chỉnh nha hiện đại, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Với các khay niềng răng trong suốt ôm sát vào thân răng, giúp bạn tự tin trong giao tiếp và dễ dàng tháo lắp khi ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Tình trạng răng miệng

Niềng răng có hết hô không? Trước khi tiến hành niềng răng, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng. Nếu phát hiện các bệnh lý răng miệng thì cần phải điều trị dứt điểm để tránh những biến chứng nguy hiểm. Chi phí điều trị sẽ được cộng vào chung với chi phí niềng răng.

Địa chỉ nha khoa bạn chọn

Ở mỗi cơ sở nha khoa, nha khoa trẻ em sẽ áp dụng mỗi mức giá niềng răng khác nhau, bạn cần tìm hiểu trước khi thực hiện. Nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật và áp dụng công nghệ niềng răng hiện đại thì chi phí niềng răng sẽ có chút chênh lệch. Bạn không nên ham rẻ mà niềng răng tại các nha khoa kém chất lượng để tránh tiền mất tật mang.

Niềng răng sai cách có nguy hiểm không?

Bên cạnh việc quan tâm đến chi phí niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu, niềng răng sai cách có nguy hiểm không cũng khiến mọi người băn khoăn.

Niềng răng đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn cao, chẩn đoán đúng tình trạng răng miệng, tư vấn và lập phác đồ điều trị phù hợp. Nếu không đạt được những yêu cầu này, niềng răng sẽ gây ra một số tác hại như:

- Đau nhức kéo dài khi niềng răng là điều đầu tiên. Bởi trên thực tế, người bệnh chỉ cảm thấy ê buốt ở 1-2 tuần đầu khi gắn mắc cài. Nếu đau kéo dài, đau âm ỉ, thậm chí đau nhức dữ dội thì bạn cần đến nha khoa thăm khám và tiến hành điều chỉnh để ngăn chặn ảnh hưởng đến mô cũng như niêm mạc. 

Có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau*
- Các trường hợp niềng răng cửa bị lệch, bị hô móm, khấp khểnh,…nếu niềng răng sai cách có thể khiến răng xô lệch nghiêm trọng hơn. Răng cửa hàm trên không chạm được răng cửa hàm dưới, thẩm mỹ giảm sút và ăn nhai gặp khó khăn. 

- Một số trường hợp niềng răng sai cách còn gây ra đau nhức, chân răng bị hở, lệch hàm, chết tủy, răng lung lay và dẫn đến gãy rụng sớm. 

Muốn biết cụ thể niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn. Tùy vào tình trạng răng miệng, khả năng tài chính của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp niềng răng phù hợp.
 
Top