Làn da nhạy cảm cần được quan tâm và chăm sóc kỹ lưỡng hơn bất cứ tình trạng da nào khác. Chỉ cần chăm chút lắng nghe điều da thỏ thẻ, thì một làn da khoẻ mạnh sẽ không còn là phép màu viễn vông, phi thực tế.

Rửa mặt đúng cách

Đối với da nhạy cảm, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày để giữ cho lỗ chân lông trên bề mặt da luôn sạch và khô thoáng. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, massage da với lực tay vừa đủ, tránh tình trạng chà quá mạnh để loại sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn.

Cuối cùng nhẹ nhàng thấm khô da mặt và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó để đạt được hiệu quả cao nhất.



Cách chăm sóc da nhạy cảm

Cung cấp vitamin tự nhiên cho da
Da nhạy cảm thường bị nỗi mụn và dị ứng. Vì vậy bạn cần cải thiện tình trạng này bằng chế độ ăn uống lành mạnh, ưu tiên sử dụng nhiều rau xanh, trái cây tươi…để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho da, giúp da đào thải độc tố một cách tự nhiên.

Các loại rau xanh, trái cây thường chứa rất nhiều vitamin, axit béo, khoáng chất, chất chống oxy hóa…sẽ giúp da khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ hơn. Đồng thời, bạn cũng cần tránh sử dụng những loại thức uống chứa chất kích thích hay những đồ ăn nhiều dầu mỡ…

Sử dụng kem chống nắng cho da
Da nhạy cảm thường dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời và điều bạn cần làm là nên che chắn cẩn thận, thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài. Dòng kem chống nắng với chỉ số SPF 30, chứa các thành phần như oxit kẽm, titanium dioxide …sẽ là lựa cọn phù hợp với da nhạy cảm. Bởi chúng vừa bảo vệ da chống lại các tia độc hại vừa không gây dị ứng cho da.

Biên pháp tự nhiên
Với làn da nhạy cảm thường rất phù hợp với những sản phẩm chăm sóc da đến từ thiên nhiên lành tính, an toàn và rất tiết kiệm. Những nguyên liệu phù hợp với làn da nhạy cảm như: sữa chua, nha đam, mật ong, bột yến mạch…

Những loại mặt nạ thiên nhiên kể trên sẽ giúp làm sạch da, cung cấp dưỡng chất cho da, tránh nỗi mụn mà không gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Tránh chạm tay vào mặt
Tay là bộ phẩn thường chứa rất nhiều vi khuẩn có hại và với làn da nhạy cảm thì việc bạn thường xuyên sờ tay lên mặt sẽ rất dễ gây ra dị ứng cho da.

>>Chăm sóc sức khỏe: bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top