Thực hiện niềng răng nên hay không? Câu hỏi được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe các chuyên gia bàn luận như thế nào về vấn đề này. trồng răng thẩm mỹ được thực hiện ra sao?

Niềng răng nên không hay?

Có nên niềng răng không, trước hết nằm ở nhu cầu của chính bạn. Với những trường hợp răng mọc khấp khểnh, lệch lạc, răng hô vẩu móm thì niềng răng là việc nên làm. Với kết quả sau điều trị, sở hữu hàm răng đều đẹp thẩm mỹ thì chắc chắn bạn sẽ không thấy hối tiếc vì đã niềng răng điều trị.
Thực tế điều trị, việc có nên niềng răng không ở mỗi trường hợp bệnh nhân sẽ khác nhau, không phải ai cũng giống ai. Do đó, để có quyết định chính xác và lựa chọn được phương pháp khắc phục thẩm mỹ cho răng phù hợp, bạn cần tìm hiểu và thăm khám răng miệng cụ thể. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tác hại gì không.
Niềng răng nên không hay?
Niềng răng nên không hay?
Trước khi quyết định có nên niềng răng không, bạn cần cân nhắc những vấn đề sau:
– Có nên niềng răng hay không sẽ tuỳ vào tình trạng răng miệng: Niềng răng áp dụng đối với những trường hợp răng sai lệch, không đều do răng mọc không đúng vị trí, niềng răng sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi. Còn với những trường hợp răng lệch lạc như hô vấu, móm do cấu trúc xương hàm phát triển quá mức thì niềng răng không có hiệu quả. Tình trạng răng vàng có tẩy trắng được không?
– Có nên niềng răng hay không sẽ tuỳ vào độ tuổi niềng răng: Thông thường, với trẻ nhỏ có thể bắt đầu niềng răng khi khoảng 12-16 tuổi hoặc điều trị chỉnh nha sớm hơn nếu răng miệng có dấu hiệu lệch lạc cần điều chỉnh.
Có thể khẳng định rằng, niềng răng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ răng miệng nên bạn sẽ không phải băn khoăn nhiều về việc có nên niềng răng không. Niềng răng không chỉ giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp, thẩm mỹ hơn, mà còn giúp đưa răng về dạng khớp cắn chuẩn, cải thiện ăn nhai, ngăn ngừa bệnh lý răng miệng do việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn.
Hầu hết nhiều người đắn đo việc có nên niềng răng không thường do chi phí cao, việc điều trị phức tạp, kéo dài và gây một số bất tiện trong suốt thời gian điều trị. Trung bình, các ca niềng răng sẽ mất khoảng 1-2 năm mang khí cụ điều trị. Trong quá trình niềng răng sẽ phải ăn uống và sinh hoạt kiêng khem, khá bất tiện và ảnh hưởng tới thẩm mỹ hàm răng nụ cười khi mang mắc cài.
TG: Trang
 
Top