Tẩy trắng răng là một trong những phương pháp nha khoa thẩm mỹ đang được đông đảo mọi người ưa chuộng và thực hiện nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này, nhiều người thường khuyên không nên tẩy trắng răng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy, có nên đi tẩy trắng răng không, làm sao để tẩy trắng răng không ảnh hưởng đến sức khỏe, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin trên.

Công dụng của dâu tây với răng miệng

Trong dâu tây chứa nhiều axit malic có công dụng loại bỏ và ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Không chỉ vậy, loại quả này còn mang tới nhiều lợi ích cho răng và sức khỏe của bạn.


Trộn đều một quả dâu tây chín đã nghiền nát + 1 thìa cà phê nước hoặc nước muối. Dùng bàn chải đánh răng bôi đều hỗn hợp trên lên bề mặt răng và giữ nguyên trong khoảng 5 phút rồi chải răng thật sạch với kem đánh răng. Bạn chỉ nên áp dụng cách này 2 - 3 lần một tuần để tránh làm tổn thương tới răng.

Đơn giản hơn, sau khi uống rượu, cà phê hoặc hút thuốc lá bạn có thể ăn một vài quả dâu tây để ngăn ngừa các mảng ố hình thành trên răng.

Tăng cường ăn trái cây và rau xanh giòn để răng trắng sáng

Ngoài việc sử dụng các phương pháp tự nhiên làm trắng răng tại nhà, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình. Những loại rau, củ, quả như táo, cà rốt, cần tây, rau xanh có độ giòn đều rất tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Khi bạn ăn nhai những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, thức ăn thừa và chà rửa các chất bám bẩn trên bề mặt.


Không những thế, thành phần của các loại rau, quả tự nhiên này còn tác dụng giúp cho răng trắng sáng hơn. Như trong táo có chất axit malic có tac dụng loại bỏ những vết bám bẩn cứng đầu trên bề mặt răng. Vì thế, hãy tận dụng những loại rau củ, quả này thành thực phẩm tẩy trắng răng tại nhà tự nhiên, hiệu quả cho bạn và những người thân yêu trong gia đình mình.

Các bài tập massage da mặt mỗi sáng
 
Top