Một số phát hiện khoa học gần đây về nước ngọt cho thấy nếu uống thường xuyên, bạn có thể đang đưa các bệnh không mong muốn vào cơ thể bạn – hầu hết trong số đó là đường tắt dẫn đến cái chết sớm. Bạn không nên ngạc nhiên khi nghe tôi nói rằng Đường chính là tác nhân chính gây ra các rối loạn. Ngay cả người uống loại nước ngọt không đường (nước ngọt cho người ăn kiêng) cũng không né được. Cả hai loại nước ngọt đều bất lợi cho sức khoẻ của bạn, và tôi sẽ giải thích tại sao… Tham khảo bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tại bài viết. 

Những tác hại của nước ngọt đối với cơ thể

– Gây béo phí: Một trong những sự thật gây sốc của nước ngọt chính là gây nên tình trạng béo phì. Nếu bạn tiêu thụ nhiều đường dưới dạng nước ngọt có gas, có khả năng cao nó sẽ dẫn đến mỡ thừa trên cơ thể của bạn. Một nghiên cứu của Đại học Texas cho thấy là qua hơn mười năm, những người tham gia uống loại nước ngọt ăn kiêng tăng 70 phần trăm vòng eo so với những người không uống miếng nước ngọt nào. Không chỉ nước ngọt thường mà cả nước ngọt ăn kiêng cũng có thể làm tăng “chu vi” vòng eo và tăng cân. Chất tạo vị ngọt trong nước ngọt ăn kiêng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân. Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy là tiêu thụ nước ngọt thường xuyên gây tăng hơn 100% mỡ gan và mỡ xương – một con số đáng báo động khi mỡ gan dư sẽ dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ không cồn (non-alcoholic fatty liver disease). Cách massage mặt cơ bản để giảm nếp nhăn.


– Ảnh hưởng đến xương: Uống nhiều nước uống có ga có thể ảnh hưởng đến xương của bạn, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết. Trong đồ uống có ga có chứa nhiều acid phosphoric để tạo hương vị thơm. Một nghiên cứu năm 2006 của các nhà khoa học tại Đại học Tufts ở Boston phát hiện những phụ nữ uống nước ngọt hàng ngày có mật độ xương hông thấp hơn so với những người uống 1 lần một tuần. Cơ thể phát triển tự nhiên để duy trì mức cân bằng canxi và phốt pho. Sự mất cân bằng của 2 chất này là nguyên nhân dẫn đến thiếu canxi.

– Giảm trí nhớ: Hầu hết các loại nước ngọt có ga đều được thêm vào một loại brom dầu thực vật (BVO) để ngăn chặn sự bay mất mùi vị của đồ uống. Tuy nhiên, chất bảo quản này lại có tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe tâm thần. Chúng tác động xấu đến hoạt động của não, gây ra chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số nguy cơ sức khỏe tiềm năng khác.

– Gây bệnh tiểu đường: Nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch cũng tìm ra những dấu hiệu cho thấy, nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nếu uống soda mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.

– Làm hỏng hệ tiêu hóa: Uống nước ngọt mỗi ngày cũng sẽ làm hỏng hệ tiêu hóa của bạn. Trong nước ngọt có nhiều chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản làm tổn thương bề mặt của ruột và dạ dày. Tiêu thụ hàng ngày loại đồ uống có tính axit này cũng có thể tạo ra môi trường axit kéo dài và dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày. Những loại axit này còn khiến làn da của chúng ta mất đi vẻ sáng mịn, ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương.

– Làm hại đến răng: Axit photphoric trong nước ngọt có thể dẫn đến suy răng, thối răng, sâu răng và bệnh nướu răng. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nha Khoa Tổng Hợp cho rằng những thiệt hại gây ra cho răng bởi uống nước ngọt đôi khi còn tồi tệ hơn, so với tác hại của thuốc.

– Gây bệnh ung thư: Những phụ nữ uống nhiều hơn 3 lon nước uống có ga một tuần có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Laval ở Quebec cho biết, phụ nữ tiêu thụ nhiều hơn các đồ uống có đường và có ga làm tăng mật độ mô vú - một yếu tố nguy cơ được biết đến gây bệnh ung thư. Nước uống có ga cũng liên quan đến mức độ estrogen cao, gây ung thư vú. 

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top