Trong trường hợp mất một hay nhiều răng, cầu răng là giải pháp phục hồi răng giả được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi phương pháp này đem lại hiệu quả thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai tốt trong khi chi phí điều trị lại không cao. Cầu răng là gì ? Trong bài viết bọc răng sứ có phải lấy tủy không dưới đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Cầu răng sứ là gì? 

Cầu răng được dùng để thay thế cho một hay nhiều răng mất. Cầu răng được nâng đỡ bởi các răng kế cận với vai trò là trụ cầu . Cầu răng bao gồm 2 mão răng nằm ở 2 răng thật bên cạnh răng mất và răng giả nằm giữa 2 mão này. 

Cầu răng có thể được gắn cố định hay tháo rời. Đối với loại cố định,bác sĩ sẽ tiến hành đặt các mão răng sứ trên hai răng trụ hoặc nối những răng giả trực tiếp vào răng trụ. Cầu tháo lắp được gắn kết với răng trụ bằng móc kim loại hoặc chất dính nha khoa chuyên dụng. 

Đối với những trường hợp mất nhiều răng, bệnh nhân sẽ cảm thấy tầm quan trọng của chúng. Không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến vấn đề thẩm mỹ chung của toàn hàm mà mất răng còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn nhai. Đặc biệt là khi răng bị mất là nhóm răng hàm thường chịu trách nhiệm chính trong vấn đề ăn nhai. Thức ăn khó cắn và nghiền nát không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của bệnh nhân mà còn gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hệ dạ dày. Vì vậy, phục hình răng giả cho răng đã mất là điều cần thiết. 

Cầu răng sứ là gì?

Ưu và nhược điểm của cầu răng sứ

Ưu điểm 

Thẩm mỹ cao 
So với kỹ thuật làm hàm giả tháo lắp, cầu răng đem đến giá trị thẩm mỹ vượt trội. Cùi răng được mài vừa phải, mão răng được gắn khít sát và có màu sắc tương hợp với màu răng thật nên bạn sẽ rất khó nhận ra đâu là răng thật và đâu là răng giả sau điều trị. 

Chức năng ăn nhai tốt 
Theo khảo sát cho thấy, răng sau khi làm cầu răng đạt hiệu quả ăn nhai tương đương 80% sức nhai của răng thật. Vì vậy mà bệnh nhân có cơ hội được ăn nhai thoải mái mà không phải kiêng khem khổ sở. Ngay cả khi bạn ăn nhai những thức ăn cứng thì cầu răng vẫn đủ sức chịu lực và chắc khỏe. 

Tiết kiệm chi phí 
Cầu răng được đánh giá là phương pháp phục hình răng có chi phí khá khiêm tốn, mặc dù hiệu quả mà nó đem lại lại không hề nhỏ. So với cấy ghép implant, cầu răng có chi phí thấp hơn rất nhiều. Vì vậy đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng lựa chọn thực hiện phương pháp này. 

Tuổi thọ cao 
So với hàm giả tháo lắp, cầu răng có tuổi thọ sử dụng cao hơn hẳn. Thông thường, cầu răng được sử dụng tốt hơn 10 năm. Tuổi thọ của nó cụ thể là bao nhiêu vẫn còn tùy thuộc rất lớn vào dòng răng sứ phục hình bên trên. Dòng răng toàn sứ mặc dù có chi phí cao hơn một chút nhưng lại được sử dụng lâu dài mà bệnh nhân không cần lo răng bị thay đổi màu sắc. 

Nhược điểm

Cầu răng đòi hỏi phải mài mô răng thật. Các răng bên cạnh răng mất cần được mài nhỏ để làm trụ cho cầu răng bên trên. Vì vậy, nếu bác sĩ thực hiện không đủ kinh nghiệm thì rất dễ gây tổn thương đến tủy răng bên trong. 

Bạn có biết massage giúp mặt thon gọn không?


Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top