Nhu cầu làm đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ hiện nay. Và với rất nhiều các câu hỏi xung quanh việc đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không, tác dụng của mặt nạ mật ong là gì… để từ đó lựa chọn cho mình phương pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn luôn là mối băn khoăn của các chị em. Sự băn khoăn về kinh tế khi tới các trung tâm thâm mỹ, hay sự lo lắng khi các loại mỹ phẩm kém chất lượng đang tràn làn trên thị trường đã thôi thúc chị em tìm đến các phương pháp làm đẹp tự nhiên như mật ong.

Đắp mặt nạ mật ong có tác dụng gì?

Mật ong có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da. Đầu tiên, phải kể đến là mật ong sẽ làm lành vết thương nhanh chóng và xóa mờ sẹo trên mặt. Mật ong với đặc tính kháng khuẩn, giúp tái tạo da, dùng mật ong bôi vết thương, da sẽ không để lại sẹo. Vấn đề bọc răng sứ có lâu không thông tin từ nha khoa. 

Dưỡng ẩm da: Mật ong giúp nuôi dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da, tránh da bị khô nhờ vào hàm lượng axit dồi dào có trong mật ong. Đồng thời mật ong chứa các thành phần tẩy trắng tự nhiên, giúp da trắng sáng hơn, đồng thời duy trì lượng collagen dưới da, tăng độ đàn hồi cho da, làm da săn chắc hơn.

Chống lão hóa: Mật ong là nguyên liệu có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, vitamin E có trong mật ong sẽ đẩy lùi quá trình lão hóa, giúp da bạn luôn căng mịn.

Tẩy tế bào chết: Đắp mặt nạ mật ong có tác dụng lấy đi các chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, làm cho da sạch sẽ, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn. Bên cạnh đó các thành phần chứa axit alpha hydroxy, axit malic… trong mật ong giúp  tẩy da chết cho da rất hiệu quả. Kết hợp  với các chất chống oxy hóa và vitamin E làm giảm quá trình lão hóa da, giúp da sáng, tráng, mịn màng và căng tràn sức sống.

Đắp mặt nạ mật ong có tác dụng gì?

Hướng dẫn cách thực hiện đắp mặt nạ với mật ong

Mặt nạ mật ong và chanh: Hãy chuẩn bị cho mình 1 quả chanh tươi, 100 ml mật ong. Vắt chanh vào mật ong một lượng vừa đủ rồi khuấy đều, thoa hỗn hợp lên mặt. Làm sạch da trước khi sử dụng hỗn hợp này. Nằm thư giãn trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ sớm sở hữu một làn da mịn màng.

Bạn có biết cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng gà: Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy cho 1 thìa mật ong đem trộn với trứng gà tạo thành hỗn hợp rồi bôi lên da . Hãy massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu và da để có hiệu quả cao. Nằm thư giãn 20 phút rồi hãy rửa lại sạch với nước ấm. Mỗi tuần bạn có thể áp dụng 2 đến 3 lần, kiên trì thực hiện bạn sẽ có làn da trắng sáng, căng bóng và sạch mụn.

Mặt nạ mật ong với dâu tây: Hãy chuẩn bị 2 quả dâu tây, 100ml mật ong. Cắt đôi quả dâu và nghiền nát hoặc xay nhuyễn. Trộn mật ong và dâu tây thành hỗn hợp và đắp lên mặt, giữ trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm, cách thực hiện rất đơn giản mà hiệu quả lại rất cao. massage mặt bằng sữa chua có tốt không?


Lưu ý khi đắp mặt nạ mật ong

Mặt nạ mật ong không nên đắp thường xuyên vì mật ong chứa rất chứa rất nhiều axit và chất tẩy, nếu lạm dụng thì da có thể bị mỏng, khô và sần sùi, dễ nổi mụn.

Bạn phải rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ, loại bỏ hết vết bẩn da sẽ dễ hấp thu những dưỡng chất hơn

Khi đắp mặt nạ mật ong, bạn cần tránh bôi vào vùng mắt, do mạch ong có thể làm giãn tĩnh mạch, vùng da mắt vốn rất mỏng nên bạn cần tránh.

Sau khi đắp mặt nạ mật ong, bạn cần phải biết bảo vệ làn da của mình tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. 

Mật ong sử dụng là mật ong nguyên chất, không nên sử dụng mật ong đã để quá lâu ngày.

Hy vọng những giải đáp về đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không mà mình vừa chia sẽ trên đây sẽ giúp các bạn có những kiến thức mới về sử dụng mặt nạ mật ong một cách hiệu quả, an toàn, không tác dụng phụ, để có làn da như mong muốn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoethammy247.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top