Bọc răng sứ bị hôi miệng là một trong những biểu hiện thường gặp, nó khiến chúng ta thiếu hẳn tự tin khi mở miệng giao tiếp với mọi người xung quanh. Vì thế tìm hiểu răng sứ titan là gì là việc cấp bách mà bạn nên thực hiện ngay hôm nay. 

Nguyên Nhân Gây Hôi Miệng Sau Khi Bọc Răng Sứ

Như mọi người đã biết, bọc răng sứ là phương pháp phổ biến hiện nay khi nhắc đến thẩm mỹ răng miệng. Chúng giúp bạn “make up” lại hàm răng khiếm khuyết như: sứt mẻ, bể vỡ, mất răng, răng thưa, nhiễm màu,…Tuy nhiên, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền rất có thể một số trường hợp xảy ra tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ, bởi những nguyên nhân sau đây:


Khi phát sinh hôi miệng, trước tiên bạn hãy kiểm tra những chiếc răng bọc sứ, chúng có thể xuất hiện những vết nứt hoặc những rãnh sần sùi làm thức ăn, vi khuẩn bám vào dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Nếu khi bạn bị mất răng và tiến hành bắc cầu răng sứ, trong khi thực hiện các bác sĩ không đúng kỹ thuật, gây hở nhịp, làm cho thức ăn dễ bị bám vào cùi răng thật, việc vệ sinh khó khăn, từ đây sẽ hình thành mùi hôi. Tương tự như hai trường hợp trên, răng sứ không ôm khít sát vào chân răng, khi ăn thức ăn và vi khuẩn vướng vào bên trong, nếu bạn vệ sinh răng miệng không kỹ hoặc thức ăn bám sâu vào bên trong lâu ngày phân hủy sẽ gây ra tình trạng hôi miệng.

Chú ý về chế độ ăn uống sử dụng thực phẩm

Chế độ ăn hàng ngày của bạn có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng. Dù răng sứ có độ cứng hơn răng thật, nhưng độ dẻo dai thì không bằng. Cho nên bạn cần lưu ý là sau khi bọc răng sứ xong thì không nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Vì chúng dễ khiến răng trở nên nhạy cảm hơn, hoặc nếu bạn dùng lực mạnh để cắn thì dễ dẫn đến tình trạng răng bị mẻ, vỡ hay nứt.

Tốt nhất, trong khoảng 1 tuần đầu tiên khi vừa bọc răng sứ xong, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm như rau củ quả, cháo, soup hay cơm nhão để làm giàu thêm vitamin. Ngoài ra, 1 số loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo... cũng có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả.


Ngoài ra, để có thể giữ được màu sắc răng luôn trắng sáng tự nhiên thì bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm tối màu, có thể ám màu vào men răng như cà phê, nước tương, rượu vang đỏ, nước rau má… Tốt nhất, khi vừa sử dụng thực phẩm này xong, bạn nên súc miệng hoặc uống một ngụm nước lọc để tráng lại men răng.
 
Top