Niềng răng mặt trong là phương pháp điều chỉnh nha được nhiều người tin chọn trong những năm gần đây. Đây được xem là cách thức điều chỉnh răng mọc sai lệch mang tính thẩm mỹ cao, đồng thời tạo lực nắn chỉnh tốt giúp rút ngắn thời gian điều trị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về dịch vụ này!

Niềng răng mặt trong là như thế nào?

Niềng răng mặt trong chính là kỹ thuật sử dụng các mắc cài được gắn cố định vào bề mặt bên trong của răng hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi. Với hình thức chỉnh nha này, bạn sẽ tự tin hơn trong toàn bộ quá trình điều trị chỉnh nha.

Giúp bạn tự tin trong suốt quá trình điều trị*
Để thực hiện phương pháp niềng răng mặt trong thì bác sĩ phải thực hiện khám, tư vấn bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể. Căn cứ vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà thiết kế và sản xuất loại mắc cài phù hợp để mang lại tính chính xác cũng như hiệu quả cao khi niềng răng.

Vì niềng răng mặt trong thường khó và phức tạp hơn nhiều so với phương pháp niềng răng mặt ngoài truyền thống, vì vậy yêu cầu tay nghề bác sĩ phải cao, có nhiều năm thực hiện kỹ thuật niềng răng mặt trong, có khả năng nắm bắt và xử lý được mọi sự cố nếu chẳng may xảy ra. Đồng thời kỹ thuật niềng răng cũng phải tốt, hiện đại thì mới có thể đem đến một kết quả tốt và không gây đau.

Niềng răng mặt trong có những ưu điểm gì?

Thay vì đeo các mắc cài cố định bên ngoài, niềng răng mặt trong giấu khí cụ chỉnh nha phía bên trong răng. Vì thế, đây là phương pháp mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

Thẩm mỹ vượt trội hơn so với phương pháp niềng răng truyền thống
Hiệu quả chỉnh nha cao

Do khí cụ nằm bên trong mặt răng nên khi gắn khí cụ vào lực nắn kéo được đảm bảo hơn các phương pháp thông thường, vì thế có thể rút ngắn quá trình điều trị mà hiệu quả chỉnh nha vẫn được đảm bảo.

Tính thẩm mỹ cao

Về cơ bản, khi niềng răng mặt trong, người khác rất khó để thấy được bạn đang mang khí cụ niềng vì được giấu bên trong răng.

Vì vậy tính thẩm mỹ cao hơn các phương pháp thông thường khác. Đặc biệt, phương pháp này rất phù hợp cho những ai có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều.

Hạn chế va chạm trong khoang miệng

Nếu như mắc cài truyền thống có hạn chế là khí cụ niềng thường va chạm nướu, môi, má khiến cho người mang niềng gặp phải bất tiện khi nói chuyện hoặc ăn uống, thì niềng răng mặt trong chỉ gây một chút khó chịu ở lưỡi vào thời gian đầu, sau đó bạn rất thoải mái mà không phải lo lắng đến vấn đề vướng víu, va chạm trong khoang miệng.

Cần thực hiện thăm khám và điều chỉnh nha tại trung tâm nha khoa uy tín*
Độ cảm biến mùi vị tốt

Niềng răng mặt trong mang lại cho bạn một hàm răng đều đẹp, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt mà độ cảm biến mùi vị vẫn tốt, không bị mất dần trong quá trình niềng răng.

Với những ưu điểm mà phương pháp niềng răng mặt trong mang lại, hy vọng bạn lựa chọn đúng giải pháp phục hình răng phù hợp. Hãy trực tiếp đến thăm khám tại trung tâm nha khoa và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ điều trị.
 
Top