Có nên nhổ răng khôn khi chúng không gây đau đớn không có lẽ là một trong những thắc mắc của rất nhiều người. Bạn có đang băn khoăn về vấn đề này hay không? tẩy trắng răng có đau không? Nếu như chúng ta chưa biết có nên nhổ loại răng này đi hay không thì hãy tham khảo ngay một số thông tin sau đây nhé. Các chuyên gia sẽ cho chúng ta lời khuyên hữu ích.


Mọc răng khôn không đau có nên nhổ không?
Mọc răng khôn không đau có nên nhổ không?

Mọc răng khôn không đau có nên nhổ không?

Mọc răng khôn là giai đoạn mà ai cũng sẽ phải trải qua, trên cung hàm người trưởng thành thường có đủ 4 chiếc răng khôn, mọc lên trong độ tuổi từ 18-25 tuổi. Đây là chiếc răng gây nhiều rắc rối cho bệnh nhân nên đa số đều được chỉ định nhổ. Tuy nhiên, khi răng khôn mọc lệch nhưng không đau thì có nên nhổ không?

Thực tế, việc răng khôn mọc lệch không đau là điều rất hiếm gặp, trường hợp này bạn phải cân nhắc kỹ và cần thực hiện nhổ sớm. Nếu để lâu ngày có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai và dễ phát sinh các bệnh lý răng miệng khác.

Tin nha khoa: răng sứ có niềng được không

Thông thường, sau một thời gian mọc, răng khôn bị lệch có thể phát sinh các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,..do vị trí nằm trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, nếu răng mọc hoàn chỉnh có thể bị nghiêng sang răng số 7, về lâu dài sẽ khiến răng này nứt vỡ, gây ảnh hưởng đến ăn nhai.

Tuy nhiên, nếu răng khôn mọc lệch nhưng không đau bạn không cần phải nhổ ngay, hãy sắp xếp thời gian để đến nha khoa uy tín thăm khám. Nếu bác sĩ chỉ định nhổ răng thì mới nhổ, nếu có thể duy trì đến răng mọc hoàn chỉnh mà không ảnh hưởng gì thì không nhất thiết phải nhổ.


Nhổ răng khôn mọc lệch có ảnh hưởng gì không?

Hiện nay, với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome tiên tiến, thực hiệnnhổ răng khôn mọc lệch nhưng không đau trong điều kiện an toàn sẽ được tiến hành đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều só với các phương pháp truyền thống trước kia.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hoặc mắc các bệnh lý nguy hiểm thường được bác sĩ chỉ định nhổ. Nếu răng mọc lệch không đau thì sau khi trải qua thăm khám, chụp X-quang xương răng, xác định thế mọc răng như thế nào mới có quyết định nhổ hay không. Việc tiêm thuốc gây tê cũng được tiến hành nhằm giúp người bệnh không bị đau nhức, khó chịu trong quá trình nhổ răng.

Thực hiện nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại sẽ loại bỏ hoàn toàn những rủi ro có thể xảy ra. Khi nhổ, các mô mềm và xương ổ răng được hạn chế tối đa tổn thương nên vết thương nhỏ, rất nhanh lành, các triệu chứng sưng đau khi thuốc tê hết tác dụng cũng giảm đáng kể.

Sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để hạn chế viêm nhiễm trùng, giúp vết thương nhanh lành. Hạn chế ăn đồ cay nóng hoặc quá cứng để tránh làm vết thương bị ảnh hưởng. Nên ăn các thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt và chải răng sau khi ăn để loại bỏ vi khuẩn.

Hy vọng những chia sẻ về răng khôn mọc lệch nhưng không đau ở trên sẽ giúp bạn có kiến thức nha khoa bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top