Bọc răng sứ là một giải pháp rất tốt giúp bạn cải thiện những khiếm khuyết trên hàm răng của bạn và mang đến bạn một nụ cười duyên dáng, tự tin hơn. Nhưng một thắc mắc mà rất nhiều người gặp phải khi đi bọc răng sứ là bọc răng sứ có phải lấy tủy không. Bài viết dưới đây, Nha Khoa sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Độ bền răng sứ được đánh giá như thế nào?

Điều tiên quyết đầu tiên cho câu hỏi “bọc răng sứ giữ được bao lâu” đó chính là chất liệu của răng sứ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng răng sứ cùng với các mức giá khác nhau, tuy nhiên có thể chia làm 2 loại chính đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.


Răng sứ kim loại: Là dòng răng sứ có cấu tạo lớp khung sườn mặt trong của răng sứ là các loại hợp kim như: Ni-Cr, Cr-Co, Ni-Co-Titan… và bên ngoài khung sườn được bao phủ bởi một lớp men sứ. Thông thường răng sứ kim loại có tuổi thọ trung bình là từ 5 – 10 năm. Tuy nhiên vì nhược điểm gây đen viền nướu nên thường chỉ được sử dụng từ 3 – 7 năm do yếu tố thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Răng sứ toàn sứ: Giống như tên gọi, răng sứ toàn sứ được cấu tạo hoàn toàn bằng sứ nguyên chất, không pha tạp hợp kim, chính vì vậy răng sứ toàn sứ có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với răng sứ kim loại. Tuổi thọ trung bình là 15 -20 năm, thậm chí có thể bền chắc suốt đời nếu như người làm răng chăm sóc đúng cách và kĩ lưỡng.

Hiện có hai dòng sứ được áp dụng nhiều đó là bán sứ và toàn sứ. Bán sứ thường được dùng cho răng hàm, toàn sứ thường được dùng cho răng cửa. Toàn sứ cho kết quả thẩm mỹ tốt và tuổi thọ sau bọc sứ cũng duy trì lâu dài hơn dán sứ.

Chế độ chăm sóc ảnh hưởng đến độ bền răng sứ

Nếu như biết cách chăm sóc, vệ sinh răng sau khi bọc răng sứ thì bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ của răng sứ rất lâu thậm chí là được bền đẹp trọn đời hay chính xác là bọc răng sứ được vĩnh viễn.

Nếu không biết cách chăm sóc thì cho dù bạn lựa chọn dòng răng sứ tốt nhất cũng rất dễ gây các tình trạng như mẻ vỡ, hở chân răng, viêm nướu, tụt nướu,…


Vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ các cách chăm sóc răng miệng hợp lý hoặc theo hướng dẫn của các chuyên gia như nên ăn các thức ăn mềm, dễ nhai tránh ăn các đồ ăn cứng, có nhiều phẩm màu,… Vệ sinh răng miệng 2-3 lần/ngày bằng bàn chải mềm cùng nước súc miệng và chỉ nha khoa.

Tuân thủ thực hiện theo các chỉ dẫn này bạn thì bọc răng sứ có được vĩnh viễn không hay bọc răng sứ được bao lâu sẽ không còn là vấn đề khiến bạn băn khoăn nữa.
 
Top