Xin cho tôi hỏi có nên bọc răng sứ không? Hàm răng của tôi bị móm đã lâu, điều này khiến tôi gặp nhiều vấn đề về ăn uống và giao tiếp. Nay bạn bè khuyên tôi nên đi bọc răng sứ để chữa móm. Nhưng tôi đang phân vân vì sợ không mang lại hiệu quả điều trị cao. Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Các trường hợp răng hàm nên bọc sứ

Răng bị mòn cổ, có rất nhiều vết cắt bởi vì chải răng không đúng cách, chải quá mạnh tay. Trong trường hợp này thức ăn cực kỳ dễ dàng bám vào trên răng sau khi ăn, khó khăn hoàn toàn có thể vệ sinh được. Hiện tại, Bọc răng sứ là giải pháp tốt.


 Răng bị mẻ nhiều, trét vỡ lát trám không thể chữa trị bằng kỹ thuật hàn trám răng thì sẽ được Bọc mão răng sứ thẩm mỹ để bảo đảm được chức năng nhai nhai.

Răng đã trị tủy: Răng đã trị tủy sẽ chớ nên bền chắc và dẻo dai như răng thật, sẽ vô cùng dễ vỡ nếu bị ảnh hưởng mạnh. Bởi vậy , Chụp răng sứ thẩm mỹ cho răng sau trị tủy là vấn đề cần phải thực hiện để bảo vệ thân răng khỏi các tác nhân ở ngoài.

Răng bị sâu ăn ăn mòn ở kẽ răng, mặt nhai, tạo lỗ hỏng,..Bọc sứ là phương pháp giúp cho khôi phục lại thân răng và ngăn chặn được tình trạng sâu răng quay trở lại.

Phương pháp trị móm hiệu quả

Để điều trị dứt điểm tình trạng móm hàm do xương, bắt buộc bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp phẫu thuật cắt xương hàm móm. Việc làm này nhằm mục đích làm khít khớp cắn, chỉnh hình khung xương hàm và cân bằng lại khuôn hàm lệch lạc.

Phẫu thuật xương hàm móm được tiến hành với 2 kỹ thuật:  BSSO và Lefort I. Thông qua hệ thống máy cắt xương chuyên dụng, từ đường  mổ tại vị trí răng số 4. Bác sĩ sẽ bóc tách và chỉnh hình xương hàm, cắt trượt đẩy lùi xương làm khít khớp cắn.


Phẫu thuật sẽ hoàn thiện chức năng ăn nhai của hàm và cả tính thẩm mỹ cho gương mặt. Trong một số trường hợp người bị móm hàm kèm theo răng mọc lộn xộn, bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng chỉnh nha trước khi phẫu thuật hàm móm.
 
Top