Không phải ai cũng có đủ điều kiện sức khoẻ và tài chính để thực hiện các phương pháp làm trắng răng tại nha khoa. Chính vì vậy, nhiều người luôn muốn tìm hiểu những cách làm trắng răng tại nhà để cải thiện lại màu răng của mình, hạn chế tình trạng ố vàng xỉn màu, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh lý liên quan đến sức khoẻ răng miệng. 

Tẩy trắng răng tại nhà bằng baking soda và dầu dừa

Bột Baking soda có công dụng rất lớn trong việc làm đẹp, đặc biệt là làm trắng sáng răng. Baking soda như một chất làm sạch tự nhiên, nhẹ nhàng và an toàn giúp hàm răng trắng sáng. Còn dầu dừa có tác dụng làm làn da mịn màng, tóc óng mượt và chăm sóc răng hiệu quả. Vì vậy, vừa sử dụng bột baking soda kết hợp với dầu dừa sẽ là công thức mang lại hàm răng trắng sáng hiệu quả. 

Nguyên liệu: 24 gr Baking soda, 30 gr dầu dừa, 1/2 muỗng cà phê muối biển, 10 giọt tinh dầu bạc hà, 1 bàn chải đánh răng. Chi phí niềng răng cửa bị mọc lệch có đắt không nếu sử dụng mắc cài mặt trong?

Cách thực hiện: Nếu bạn có dầu dừa đông lại ở dạng rắn thì bạn nên đun chảy hoặc làm mềm dầu dừa hơn 1 chút. 

Bước 1: Chuẩn bị bột Baking soda cho vào 1 chiếc bát nhỏ 

Bước 2: Tiếp theo, cho dầu dừa vào baking soda 

Bước 3: Thêm tinh dầu bạc hà 

Bước 4: Trộn đều tất cả các thành phần. Nếu bạn đang sử dụng dầu dừa còn ấm thì bạn cần phải khuấy vài lần để hỗn hợp nguội đi. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc sệt. 

Bước 5: Sau đó, bạn cho nó vào một chiếc hộp hoặc ống/lọ nhỏ đựng để đựng bảo quản lâu dài và mỗi khi dùng lấy ra 1 ít. Dùng bàn chải răng đánh bằng hỗn hợp dầu dừa và baking soda tự chế này cho đến thấy răng của bạn trắng lên như ý muốn thì có thể dừng lại. 
Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà

Làm trắng răng tại nhà bằng vỏ cam 

Khi bạn mua cam để ăn, chớ vội bỏ đi vỏ cam, bởi vì phần trắng ở vỏ cam chứa chất limonene có tác dụng rất tốt trong việc tẩy trắng răng tự nhiên. 

Bước 1: Rửa sạch vỏ cam, sau đó dùng vỏ cam chà xát phần cùi trắng trực tiếp lên răng trong vòng 2 phút và súc miệng sạch lại.

Bước 2. Súc miệng sạch lại. 

Bạn hãy kiên trì thực hiện cách này khoảng 1 tuần sẽ thấy các vết ố vàng trên răng giảm đi rõ rệt và kết quả bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng hiệu quả. 

Tẩy trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo 

Tẩy trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo chính là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất được mọi người áp dụng phổ biến. Các vitamin PP có trong nước vo gạo sẽ giúp tẩy hết các mảng bám đóng ở kẽ răng, làm sạch răng bị sâu, chống viêm nha chu và khử mùi hôi miệng tốt. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần giữ lại nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm rồi súc miệng nằng nước vo gạo mỗi ngày. Sau đó súc lại bằng nước lạnh là được. mặc dù phương pháp này không tốn kém nhưng để đạt hiệu quả bạn cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian nhé. 

Tẩy trắng răng tại nhà bằng vỏ chuối 

Vỏ chuối có công dụng lớn trong việc làm sạch răng ố vàng, xỉn màu trở nên trắng sáng hơn. Một nghiên cứu cho thấy, vỏ chuối chứa chất làm trắng răng. Đây cũng là một cách tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Thực hiện bọc răng sứ kim loại giá bao nhiêu tiền?

Bạn hãy chà nhẹ phần vỏ chuối lên răng khoảng 3 – 5 phút rồi để tiếp khoảng 3 phút để các chất có trong chuối thẩm thấu vào răng. Cuối cùng súc miệng lại với nước ấm để loại bỏ mảng bám là được. 

Tẩy trắng răng bằng bánh mì cháy 

Bánh mỳ khi bị đốt cháy sẽ chuyển hóa thành cacbon, có tác dụng giống như than hoạt tính, có thể loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng một cách hiệu quả.

Đốt cháy một hoặc một vài lát bánh mì, cạo lấy phần cháy đen và nghiền thật nhỏ. Bạn có thể làm nhiều, sau đó cho vào hộp thủy tinh kín để bảo quản và dùng cho những lần tiếp theo.

Mỗi lần thực hiện, bạn lấy một chút bột bánh mì cháy, trộn cùng với kem đánh răng hàng ngày và chải đều lên thân răng. Lưu ý chải đều khắp để bột tác động lên khắp các kẽ răng và thân răng. Sau khi chải răng xong, xúc miệng lại bằng nước sạch để loại bỏ mảng bám còn lại.

Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top