Tẩy trắng răng bằng baking soda- Baking soda không chỉ có tác dụng làm trắng răng mà có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác, đem lại hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin hơn. 

Vì sao baking soda có thể tẩy trắng răng?

Tẩy trắng răng bằng baking soda từ lâu đã được truyền tai nhau rất nhiều. Loại bột này còn gọi là bột nở, thuốc muối với thành phần chủ yếu là NaHCO3. Chất NaHCO3 được xem là chất làm sạch hiệu quả nhất trên thế giới, giúp loại bỏ vôi răng, mảng bám hiệu quả, tẩy sạch những vết ố vàng trên răng. Nhờ có chất này mà baking soda có thể làm trắng răng hiệu quả.

Bên cạnh đó, baking soda là nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm nên nguyên liệu này rất được ưa chuộng. 
Tẩy trắng răng bằng baking soda - Cách đơn giản nhất-1
Baking soda có thể tẩy trắng răng hiệu quả*

Các cách tẩy trắng răng bằng baking soda

Có rất nhiều cách sử dụng bột baking soda giúp làm trắng răng hữu hiệu, lại vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian. Bạn có thể tham khảo một vài phương pháp phổ biến nhất sau đây:

Baking soda và chanh

Nước cốt chanh có tính axit cao, khi kết hợp với baking soda sẽ giúp tăng hiệu quả tẩy trắng răng, giúp răng trắng sáng bật tông. Hãy chuẩn bị 1 quả chanh, bột baking soda và bàn chải lông mềm. Vắt lấy nước cốt chanh rồi trộn với baking soda thành hỗn hợp sền sệt. Nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chải đều khắp bề mặt răng, súc miệng lại bằng nước sạch. 

Chỉ áp dụng cách này 1-2 lần/tuần, vì bản thân chanh và baking soda đều có tính khử mạnh. Nếu áp dụng nhiều có thể gây mòn men răng, ê buốt khi ăn uống. 

Baking soda và nước

Khi tiếp xúc với baking soda, nước có công dụng kích hoạt tính kiềm có trong baking soda để tẩy trắng răng hiệu quả hơn. Đây là cách tẩy trắng răng bằng baking soda được đánh giá là đơn giản nhất.

Trộn baking soda với nước sạch thành hỗn hợp không quá đặc hoặc không quá loãng. Nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chải đều lên răng như chải răng thông thường. Súc miệng lại thật sạch, có thể chải răng thêm lần nữa với kem đánh răng. Bạn nên lưu ý trộng bột baking soda với nước ở nhiệt độ bình thường. 
Tẩy trắng răng bằng baking soda - Cách đơn giản nhất-2
Kết hợp với kem đánh răng*

Baking soda với kem đánh răng

Hai nguyên liệu này đều chứa thành phần kháng khuẩn, có công dụng tẩy trắng răng hữu hiệu. Chuẩn bị bát sạch, bàn chải lông mềm, kem đánh răng và bột baking soda.  

Cho một phần kem đánh răng ra bát, cho thêm nửa thìa nhỏ bột baking soda vào kem và trộn đều lên. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp rồi chải lên răng, sau cùng súc miệng lại với nước sạch. Khi chải răng bằng hỗn hợp này, nên chải theo chiều dọc thân răng, tất cả các mặt tiếp xúc của răng từ trong ra ngoài. 

Chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần và chọn loại kem đánh răng có độ flour phù hợp với men răng, không chải quá mạnh để tránh làm tổn thương men răng. 

Bên cạnh các cách tẩy trắng răng bằng baking soda ở trên, bạn vẫn nên đến nha khoa thăm khám tình trạng răng miệng định kỳ. Nếu răng ố vàng nặng bác sĩ có thể chỉ định tẩy trắng răng bằng laser để có hiệu quả hơn. 

Ngavvt
 
Top