Răng của em bị thưa khiến hàm răng rất xấu, em rất ngại mỗi khi cười hay nói chuyện với người khác. Công việc của em phải giao tiếp khá nhiều nên em đang có ý định niềng răng nhưng em đang băn khoăn không biết niềng răng có hết móm không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ!

Giải pháp nào để có răng khỏe đẹp?

Theo các khuyến cáo nên sử dụng các biện pháp can thiệp từ sớm, thường cho trẻ được khám niềng răng tổng thể với bác sĩ niềng răng trước 7 tuổi vì từ khi trẻ bắt đầu thay răng, tùy thuộc vào tình trạng răng sữa sắp thay, hình dáng cung hàm, các thói quen xấu mà trẻ mắc phải..., bác sĩ sẽ đánh giá tình hình bệnh và quyết định thời điểm điều trị. 


Những trường hợp sai khớp cắn nghiêm trọng nên điều trị niềng răng. Tùy thuộc vào từng dạng sai lệch mà bác sĩ sẽ đề nghị phương pháp điều trị khác nhau, như: niềng răng hoặc phẫu thuật chỉnh nha.

Thời điểm niềng răng tốt nhất do nha sĩ sẽ quyết định thời điểm tốt nhất để điều trị chỉnh hình răng hàm mặt. Một số trường hợp cần được giải quyết sớm, không chờ đến khi rụng hết răng sữa vì lúc đó, sự lệch lạc răng sẽ trầm trọng hơn.

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào đâu?

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ nha khoa tác động lực siết lên răng giúp dịch chuyển răng về vị trí mong muốn, đúng khớp cắn. Niềng răng thưa là phương pháp an toàn, không xâm lấn, bảo tồn răng thật tối đa, cho hiệu quả lâu dài. Niềng răng thưa mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Độ tuổi: Theo các chuyên gia, độ tuổi từ 6 – 18 là độ tuổi thích hợp để niềng răng, vì lúc này hệ xương và cơ hàm nhai còn non có thể uốn nắn và thay đổi được nhanh chóng, hiệu quả. 

Tình trạng răng miệng từng người: Tùy vào tình trạng và mức độ sai lệch khác nhau mà thời gian niềng răng thưa mỗi người sẽ khác nhau. Để biết chính xác niềng răng thưa mất bao lâu bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra hướng điều trị cụ thể.

Chế độ ăn uống: Thói quen ăn uống sau khi niềng răng ảnh hưởng nhiều đến thời gian niềng răng. Nếu bạn ăn uống không khoa học, không có chế độ ăn hợp lý, ăn nhiều đồ dai, cứng khiến răng hoạt động nhiều có thể làm răng bị xô lệch, kéo dài thời gian niềng răng,răng vàng có tẩy trắng được không cũng ảnh hưởng. Vì thế, nên cân nhắc chế độ ăn uống để rút ngắn thời gian niềng răng. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top