Cấy răng implant là gì? Cấy ghép implant là một trong những phương pháp tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, không chỉ giúp phục hình tốt tình trạng mất răng hàm mà còn hỗ trợ cải thiện tốt chức năng ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Cấy răng implant là gì?

Cấy ghép răng implant là giải pháp hỗ trợ điều trị trong nha khoa nhằm thay thế một hay nhiều răng đã mất. Implant là một trụ nhỏ làm bằng titannium có khả năng chống mòn gỉ cao với bề mặt được xử lý giúp tăng khả năng tương thích với xương hàm nhanh chóng hơn, được dùng để nâng đỡ cho mão răng, cầu răng hay hàm giả, được đặt trong xương hàm thông qua phẫu thuật, là một công cụ thay thế chân răng đã mất, sau đó gắn răng sứ giống răng tự nhiên.

Cấy răng implant là gì? Thực hiện ra sao?-1
Cấy răng implant là gì*

Một implant sẽ có cấu tạo cụ thể như sau:

Trụ Implant: là một vật liệu cấy ghép răng implant nha khoa hình trụ thuôn dần như một chiếc đinh ốc, thường được làm từ titanium hoặc hợp kim titannium. Implant này nằm trọn vẹn trong xương hàm tại vùng mất răng. Hướng, kích thước, đường kính, chiều cao… theo đúng như tính toán của bác sĩ trước khi cấy ghép.

Vít Abutment: là một chốt kim loại hình trụ có hai đầu. Abutment được bắt vít cố định vào đặt Implant khi đã có sự tích hợp thành công giữa tế bào xương hàm của cơ thể và bề mặt ngoài của Implant Việc đặt vít abutment cũng là một thao tác quan trọng để liên kết giữa trụ và thân răng cấy ghép được vừa khít, không tạo lỗ hay khe hở trên thân răng.

Thân răng giả: đối với trường hợp của bạn là mất 1 răng, thì thân răng giả có thể là một mãi răng tùy loại: mão kim loại, mão sứ hợp kim hay mão toàn sứ….

Ưu điểm của phương pháp

Cấy răng implant là gì? Có những ưu điểm nào? Cấy ghép răng implant sẽ mang đến những lợi ích như sau:

Độ tương thích cao

Kỹ thuật cấy ghép Implant hạn chế xâm lấn, cùng chất liệu Implant cao cấp giúp an toàn, tương thích với xương nhanh chóng. Cho phép lắp răng tạm để phục hồi ăn nhai ngay sau khi cấy Implant.

Tích hợp linh hoạt

Trồng răng implant trong trường hợp mất nhiều răng, phương pháp này có thể kết hợp linh hoạt phương pháp cầu răng sứ giảm số lượng chân Implant. Nhờ đó tối ưu về chi phí cho người điều trị. Vì vậy, không nhất thiết mất bao nhiêu răng thì cấy bấy nhiêu Implant.

Cảm giác ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật

Tại nha khoa làm răng implant giống như răng thật, có cả thân răng và chân răng. Do đó, đạt hiệu quả cao về tính thẩm mỹ và chức năng, lực nhai và vị giác như răng thật.

Cấy răng implant là gì? Thực hiện ra sao?-2
Răng implant cho chức năng ăn nhai như răng thật*

Thời gian thực hiện nhanh chóng

Cấy răng implant có thời gian thực hiện chỉ mất từ 20 – 30 phút cho mỗi Implant, quý khách hàng không phải lưu trú khi điều trị. Trong trường hợp có xương ổn định thì có thể phục hình tức thì, không phải tái khám nhiều lần.

Tuổi thọ bền lâu

Trồng răng implant có ưu điểm nổi bật là so với phương pháp trồng răng thông thường, thì trồng răng giả chỉ sử dụng trong thời gian từ 5 - 10 năm. Riêng với cấy implant khả năng tương thích sinh học và hoà nhập với xương hàm sử dụng gần như tương đương răng thật, có thể sử dụng lâu dài và vĩnh viễn.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề cấy răng implant là gì. Hi vọng bài viết đã giúp bạn sở hữu những kiến thức hữu ích và quan trọng giúp phục hình răng miệng tốt hơn. Ngoài ra cũng đừng quên tìm một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín để tránh gặp phải những biến chứng xấu xảy ra.
 
Top