Răng ố vàng bẩm sinh khiến cho nhiều người đau đầu vì sự đáng ghét của chúng, chúng khó trị gấp nhiều lần so với những răng bị ố vàng do thực phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, niềng răng mặt trong mất bao lâu sự phát triển vượt bậc của nha khoa sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Răng vàng bẩm sinh do đâu?

Răng bị vàng bẩm sinh gây mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti khi giao tiếp và ảnh hưởng đến nhiều đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Tình trạng này có thể do các nguyên nhân sau.

- Nhiễm Florua: hàm lượng Florua trong kem đánh răng quá nhiều là nguyên nhân khiến răng bị nhiễm màu và trở nên vàng ố.

- Nhiễm màu kháng sinh: Người mẹ mang thai hoặc trẻ em uống quá nhiều kháng sinh sẽ khiến thuốc ngấm vào răng, gây ra tình trạng răng ố vàng từ bên trong, làm mất tính thẩm mỹ.

- Ngoài ra, các loại thuốc kháng sinh điều trị bệnh dị ứng, rối loan thần kinh cũng có thể là nguyên nhân khiến răng vàng từ nhỏ. Có thể dán sứ cho răng thưa được không?


Răng vàng bẩm sinh do đâu

Tẩy trắng răng cho răng vàng bẩm sinh có hiệu quả không?

Với những trường hợp răng vàng bẩm sinh, thường răng sẽ bị vàng từ bên trong mà thuốc tẩy trắng chủ yếu có tác dụng trên bề mặt răng mà thôi chứ không thể làm trắng ngay từ bên trong. Chính vì vậy, tẩy trắng răng không phải là giải pháp tối ưu đối với những trường hợp này và không thể đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

Thông thường, nếu răng bị vàng bẩm sinh thì nha sĩ sẽ khuyên bạn nên bọc răng sứ để có hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng an toàn và hiệu quả đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Theo đó, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật để làm cùi răng nâng đỡ mão răng sứ, răng sứ được chụp lên đảm bảo màu sắc như răng thật.

Bạn cần lưu ý, khi áp dụng bọc răng sứ thì mức chi phí cũng khá cao, tùy thuộc vào loại răng sứ bạn chọn. Để duy trì tuổi thọ cũng như màu sắc của răng thì bạn nên sử dụng răng sứ toàn sứ, tuy chi phí hơi cao nhưng đảm bảo an toàn và có tính thẩm mỹ cao. Với răng sứ kim loại thì tuổi thọ chỉ kéo dài 5- 7 năm, còn đối với răng sứ toàn sứ thì tuổi thọ có thể kéo dài hơn 20 năm nếu chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp bọc răng sứ ra đời, trong đó phải kể đến phương pháp dán răng sứ verneer, đây là giải pháp thẩm mỹ răng không cần phải mài răng, bảo tồn tối đa răng thật, phù hợp cho những trường hợp răng bị vàng bẩm sinh.

Khi gặp phải tình trạng răng vàng bẩm sinh, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top