Thưa bác sĩ, răng em bị hô răng cửa trông rất mất thẩm mỹ. Em muốn niềng răng nhưng ngại việc đeo mắc cài mặt ngoài sẽ gây mất thẩm mỹ nên đang tìm hiểu về niềng răng mặt trong. em có thắc mắc niềng răng một hàm có được không, mong bác sĩ giải đáp giúp. Em cảm ơn ạ!

Một số tác hại niềng răng sai cách

Ngược lại, nếu bác sĩ có tay nghề non kém, thực hiện nắn chỉnh răng không đúng kĩ thuật, bạn sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả khôn lường, gây nguy hại cho sức khỏe cơ thể như:

- Khiến xương hàm bị lệch lạc, dẫn đến biến dạng khuôn mặt.

- Dễ mắc các bệnh lý răng miệng như tụt nướu, sâu răng, viêm tủy, chết tủy…


- Răng bị suy yếu, lung lay và rụng sớm.

- Hàm răng bị nghiêng ngã và xô lệch về vị trí khác, các răng không còn sát khít với nhau…

- Việc ăn uống trở nên khó khăn hơn, làm mỏi cơ nhai, đau khớp thái dương hàm…

Chính vì thế, để xóa tan nỗi lo lắng niềng răng mắc cài có hại không hay cụ thể trong trường hợp này là niềng răng mắc cài mặt trong có hại không, tốt nhất, bạn chỉ nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy uy tín – có chất lượng tốt để tiến hành điều trị.

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Niềng Răng Mắc Cài Mặt Trong

Để ca niềng răng – chỉnh nha diễn ra an toàn và không gây hại cho sức khỏe toàn thân, ngoài việc chọn địa chỉ nha khoa uy tín thì bạn cũng cần quan tâm đến chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng trong suốt quá trình điều trị. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

Chế độ chăm sóc răng miệng khoa học:

- Chải răng với bàn chải lông mềm khoảng 2 – 3 lần/ngày, sau khi chải răng bạn nên súc miệng với nước muối hoặc nước súc miệng.

- Khi chải răng cần quan sát kĩ, làm sạch cả hàm trên và hàm dưới.

- Sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch cặn thức ăn bám trong kẽ răng, bề mặt răng. Tuyệt đối không sử dụng tăm tre để chọc vào khe răng.


Chế độ ăn uống cho người niềng răng hợp lý:

- Hạn chế ăn uống những thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột như bánh quy, các loại keo, chocolate, bánh kém, bánh mì, nước ngọt, soda…

- Không nên ăn những thực phẩm quá cứng, quá lạnh, quá chua hoặc quá nóng… Nên ăn nhiều thực phẩm mềm, lỏng và dễ nuốt như cháo, súp, sữa, nước ép trái cây..

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top