Thực đơn cho người béo phì như thế nào là đảm bảo, đây mà vấn đề muôn thuở mà rất nhiều người quan tâm. Béo phì là bệnh tình trạng mà rất nhiều người trên thế gới mắc phải. Trong điều trị béo phì, chế độ ăn uống đống vai trò rất quan trọng. Dù bạn có tiến hành hút mỡ, phẫu thuật cắt mỡ thì bạn cũng phải thực hiện chế độ ăn khoa học thì bạn có thể sẽ béo phì trở lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thực đơn đảm bảo sức khỏe cho người béo phì như thế nào nhé.

Áp dụng thực đơn đảm bảo sức khỏe cho người béo phì 1
Béo phì có thể do di truyền

Nguyên nhân gây béo phì

Nguyên nhân béo phì do chế độ ăn: Đây là nguyên nhân phổ biến, thực phẩm ăn uống hằng ngày của bạn chứa quá nhiều năng lượng, nhiều mỡ, đường, muối, tinh bột. Những laoij thức ăn nhanh được chúng ta tiếp vào cơ thể nhưu bánh mì, nước uống có ga, những thực phẩm chế biến sẵn chứa hàm lượng mỡ rất cao. Tìm thông tin về nha khoa bọc răng sứ có phải lấy tủy không.

Căng thẳng, lo âu khiến cơ thể hình thành peptit, hợp chất này sẽ tạo thành các khối mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng. Đã có nhiều nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về kết luận về mức độ tương đồng giữa béo phì với stress. Vì vậy chúng là nguyên nhân gây ra béo phì.

>>Xem thêm: bọc răng sứ có tác hại gì không

Do ăn thực phẩm gluten dẫn đến bệnh béo phì như bánh mì, mỳ ống, pizza, bánh quy, bánh ngọt, … Gây nên tình trạng tăng cân và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như táo bón, khó tiêu, viêm ruột...

Béo phì dó di truyền: Nếu bố mẹ hoặc người cận huyết thống bị béo phì thì sinh con ra cũng có thể bị béo phì.

Lười vận động là nguyên nhân khiến cho bệnh béo phì ngày càng nặng hơn. Không chịu vận động dẫn đến tình trạng năng lượng nạp vào cơ thể không được tiêu hao, dẫn đến béo phì. Khi thức ăn nạp vào cơ thể, cơ thể vẫn thực hiện quá trình trao đổi chất tạo năng lượng, nếu không được sử dụng, năng lượng sẽ biến thành mỡ thừa tích tụ lại trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng mông, bụng, đùi, tay và đến cả mặt.

Áp dụng thực đơn đảm bảo sức khỏe cho người béo phì

Áp dụng thực đơn đảm bảo sức khỏe cho người béo phì 2
Tăng cường ăn nhiều rau
Thực đơn cho người béo phì cần giảm năng lượng, giảm chất ngọt, chất béo, đảm bảo đủ đạm, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Thiếu chất đạm, vitamin và khoáng chất sẽ bị teo cơ, cơ nhẽo, cơ thể mệt mỏi, thiếu máu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng lao động. Bạn nghĩ rằng nhịn đói sẽ giúp bạn giảm cân, đó là cách gairm cân phản khoa học.

Khi chế biến món ăn chjo người béo phì chỉ nên luộc, hấp. Hạn xế xào, chiên, không ăn mặn.

Việc xây dựng thực đơn cho người béo phì phải phù thuộc vào cân nặng của từng người, tuổi tác, tình trạng sức khỏe, phù thuộc vào sở thích của từng người.

Bữa sáng: Bữa sáng rất quan trọng nên các bạn không được bỏ qua, nên ăn bánh mì lát, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo và trái cây

Bữa trưa: Nửa bát cơm với cá hấp, rau xà lách.

Bữa tối: Nửa bát cơm với cá, cà chua, dứa, rau 

Ăn trái cây chứa nhiều vitamin C hằng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và đề xuất carnitine một chất giúp các tế bào của cơ thể đốt cháy calo tạo thành năng lượng. Từ đó giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách áp dụng thực đơn cho người béo phì. hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho những ai béo phì sẽ giảm được cân trong thời gian sớm nhất. Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì, bạn hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top