Thông thường, chúng ta sẽ hiểu “hại” khi tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline chính là tình trạng răng bị mòn thậm chí mất men sau khi tẩy trắng, tình trạng ê buốt, bỏng rát, kích ứng xảy ra trong khoang miệng hay những tác động mang tính “tiêu cực” khác. Bạn có biết các yếu tố để đánh giá rằng tẩy trắng răng có hại không là gì không?

Chải răng với hỗn hợp muối và baking soda 

Cách làm trắng răng tại nhà bằng Baking soda có tác dụng ngăn ngừa sự đổi màu của men răng do các tác động từ bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nguyên liệu này với muối để tạo ra một loại kem đánh răng có tác dụng làm trắng và ngăn sự đổi màu của răng. Cách làm trắng răng bằng muối và baking soda này đem lại hiệu quả khá nhanh. Tìm hiểu ngay bọc răng sứ có lâu không tại đây.


Cách thực hiện: Trộn đều muối tinh khiết cùng với một ít baking soda và nước sạch thành một hỗn hợp sền sệt; Sau đó tiến hành chải răng như bình thường. Lưu ý là không nên sử dụng cách này quá thường xuyên bởi vì nó có thể làm mài mòn và bong lớp men răng của bạn. Một tuần 2 lần đánh răng với công thức này sẽ giúp răng bạn trở nên sáng bóng hơn.

Muối và chanh – nguyên liệu làm trắng răng hiệu quả

Trong khi muối được coi là một nguyên liệu tự nhiên chống sâu răng cũng như hạn chế hôi miệng hiệu quả thì chanh lại có tác dụng làm răng sáng bóng hơn do có chứa thành phần axit. Do đó, đây cũng được coi là một công thức kết hợp giúp đem lại vẻ trắng sáng cho hàm răng.

Cách thực hiện: Bạn trộn một ít nước cốt chanh với một vài hạt muối. Sau đó ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút và súc miệng sạch lại bằng nước thường.


Lưu ý là chỉ nên thực hành cách làm trắng răng bằng muối và chanh này 1 tuần 1-2 lần mà thôi bởi axit có trong chanh sẽ dễ bào mòn men răng, khiến răng có cảm giác ê buốt. Ngoài ra, tùy vào men răng của từng người mà có liều lượng khác nhau.
 
Top