Trị mụn đầu đen bằng muối là cách làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất hiện được nhiều người áp dụng. Không chỉ diệt sạch mụn mà còn mang lại một làn da chắc khỏe và trắng sáng. Tham khảo thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa.

Trị mụn đầu đen bằng muối có hiệu quả không?

Muối có nhiều thành phần có tính kháng khuẩn và sát trùng cao. Nhất là muối biển chứa nhiều khoáng chất rất cần cho làn da khỏe đẹp như canxi, clo, kem, vitamin A…

Bên cạnh đó, muối còn chứa nhiều natri, vitamin E phục hồi làn da bị tổn thương và tái tạo tế bào mới phát triển.

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng muối-1
Muối có nhiều công dụng làm đẹp*

Đối với mụn đầu đen, muối có thể hạn chế sự bài tiết của bã nhờn là nguyên nhân gây mụn và cung cấp độ ẩm cho da.

Khi kết hợp muối với các nguyên liệu khác sẽ giúp lấy đi những tế bào chết, những chất cặn bã bám trên da, khiến mụn đầu đen bị bong ra mà không để lại thâm sẹo. Đây chính là thần dược làm đẹp mà mỗi chị em nên biết để làm đẹp cho làn da của mình.

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng muối

Dùng nước muối pha loãng

Cách đơn giản nhất đó là dùng nước muối pha loãng ở nồng độ 30% rồi dùng bông gòn thoa trực tiếp lên da mụn. Muối khi được pha loãng với nước sẽ dễ thẩm thấu sâu vào da hơn mà không làm tổn hại cho da.

Không nên lạm dụng phương pháp này vì có thể khiến da khô và nên chỉ thực hiên 1 lần/tuần. 

Nếu kiên trì thực hiện cách trị đầu đen bằng muối trong một thời gian thì những chấm mụn đầu đen đáng ghét sẽ được đánh bay, lỗ chân lông được thu nhỏ và làn da luôn sạch bụi bẩn.

Dùng muối và kem đánh răng

Muối có khả năng sát khuẩn còn kem đánh răng chứa muối nở và canxi loại bỏ hết những bả nhờn. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ cho ra hỗn hợp trị mụn đầu đen hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản: Chỉ cần trộn kem đánh răng với nước muối pha loãng tạo thành hỗn hợp sệt rồi bôi lên vùng bị mụn một lớp mỏng. Dùng bàn chải đánh răng lông mềm chải theo hình tròn kim đồng hồ rồi rửa lại với nước ấm và lau mặt khô.

Dùng muối tẩy da chết

Da chết chính là nguyên nhân khiến nổi mụn vì bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Muốn trị được mụn đầu đen thì phải thường xuyên tẩy da chết. Muốn làm được điều đó trước hêt nên làm sạch da rồi cho muối vào bát cho thêm một vài giọt nước massage nhẹ nhàng lên da. Nên massage nhẹ nhàng để muối lấy đi hết lớp tế bào chết và diệt khuẩn. 

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng muối-2
Mụn đầu đen bị loại bỏ với công thức muối và chanh*

Dùng mặt nạ muối và chanh

Những thành phần trong chanh sẽ giúp diệt khuẩn, cung cấp lượng vitamin dồi dào nhằm tái tạo da và khi kết hợp với muối sẽ cho ra một sản phẩm trị mụn đầu đen hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy một trái chanh vắt lấy nước, thêm một thìa muối rồi hòa lại và đắp lên vùng da bị mụn. Lưu ý rằng cách này chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần để tránh bào mòn da.

Dùng mặt nạ muối và dưa leo

Trị mụn đầu đen bằng muối và dưa leo chính là một phương pháp làm đẹp an toàn. Bạn đem nửa quả dưa leo xay nhuyễn với một thìa muối rồi đắp hỗn hợp đó lên da sau khi đã làm sạch. Nằm thư giản trong khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Dùng mặt nạ muối và yến mạch trị mụn đầu đen

Lấy một lượng muối vừa đủ ngâm vào nước ấm trộn với một ít muối cùng vài giọt chanh thành hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần sẽ khiến làn da viêm nhiễm nhanh lành thương và các vết mụn đầu đen sẽ bị loại bỏ.

NH
 
Top