Trong thời kỳ cho con bú có được trám răng không? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Việc trám răng liệu có ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ cho con bú không? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Có nên trám răng khi đang cho con bú?
Có nên trám răng khi đang cho con bú? 
Có nên trám răng khi đang cho con bú? 

Nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc không biết khi đang cho con bú có đi trám răng được không. Câu trả lời là hoàn toàn có thể nhé, bởi hàn trám răng chỉ là một thao tác đơn giản và hoàn toàn không có hại gì cho sức khỏe của mẹ và bé. 

Vậy trám răng khi cho con bú có được không? bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền? Dưới đây là những nguyên nhân khiến mẹ bỉm sữa có thể yên tâm đi trám răng mà không cần lo ngại cho sức khoẻ của con yêu: 

Trám răng không gây ảnh hưởng đến sữa mẹ: Nếu trong trường hợp bình thường răng bị sâu nhẹ hoặc bị vỡ, mẻ nhỏ không ảnh hưởng đến tuỷ, bác sĩ trám răng chỉ cần sử dụng vật liệu trám răng bít kín tổn thương trên răng để phục hình răng. Thao tác này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến nguồn sữa nên sẽ không ảnh hưởng gì đến bé. Cũng có một số trường hợp bác sĩ trám răng không đúng kỹ thuật khiến miếng trám bị cấn cộm, bị hở, bị kích thích bởi nhiệt độ nóng lạnh… nhưng những điều này chỉ gây đau cho mẹ chứ không ảnh hưởng đến các bé. 

Thuốc tê dùng trong trám răng không ảnh hưởng đến bé: Trong một số trường hợp người mẹ mắc một số bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy răng… thì bác sĩ sẽ yêu cầu điều trị trước khi trám răng. Lúc này, bác sĩ sẽ phải gây tê cho bệnh nhân trước khi thực hiện để giảm đau. Tuy nhiên, hàm lượng thuốc tê sử dụng rất nhỏ và sau 1 thời gian ngắn sẽ hết tác dụng nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến trẻ. 

Vật liệu nha khoa an toàn, lành tính: Vật liệu trám răng sử dụng trong nha khoa là các chất đã được kiểm định chặt chẽ, an toàn với cơ thể nên không gây tác động đến sữa mẹ, trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn không cần lo lắng bị ảnh hưởng gì. 


Trám răng khi cho con bú có được không? 

Việc trám răng khi đang cho con bú là an toàn và không gây ảnh hưởng đến trẻ. Tuy nhiên, để kết quả trám răng đạt hiệu quả cao và an toàn cho cả mẹ và bé, bạn cần chú ý lựa chọn thời điểm trám răng hợp lý. 

Theo các chuyên gia nha khoa, trám răng khi đang cho con bú tuyệt đối không nên thực hiện ngay khi mới sinh xong hoặc trong tháng đầu tiên. Đặc biệt nếu bạn bị sâu răng, viêm tủy răng thì cần đợi 2-3 tháng sau sinh mới có thể thực hiện được bởi lúc này bác sĩ cần thực hiện loại bỏ các mô bệnh trước rồi mới tiến hành trám răng. 

Thao tác này đối với người bình thường thì không sao nhưng đối với phụ nữ mới sinh thì rất có hại bởi phụ nữ sau sinh rất yếu ớt, cần kiêng cữ. Nếu thực hiện quá sớm có thể gây ê buốt răng, ảnh hưởng đến cảm giác sau này. 

Như vậy, thời điểm có thể trám răng cho mẹ là sau 2 tháng và thời điểm tốt nhất là trên 3 tháng. Tuỳ vào tình trạng răng miệng của mình, các mẹ có thể tìm hiểu và lựa chọn một địa chỉ trám răng uy tín để thực hiện. 

Mong rằng những thông tin trên đây về vấn đề trám răng khi cho con bú được không mà bạn quan tâm. Đã phần nào giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top