Quy trình niềng răng mắc cài sứ quyết định đến 70% sự thành bại của ca niềng răng, đòi hỏi tính chính xác an toàn, giảm tối đa cảm giác căng tức khó chịu cho người niềng. Quá trình từ 18 – 24 tháng chung sống cùng mắc cài sẽ thoải mái nhẹ nhàng hay căng thẳng được quyết định khá nhiều ở giai đoạn này, tham khảo ngay.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha khá phổ biến, giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng răng hô, móm, răng mọc lệch, thưa và nhiều khiếm khuyết khác. Do đó, rất nhiều người luôn quan tâm tìm hiểu về phương pháp này và giá niềng răng mắc cài là một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất.

Do có màu trùng với màu răng nên khi đeo mắc cài sứ người khác rất khó phát hiện bạn đang niềng răng nếu không nhìn kĩ ở cự ly gần. Nguyên nhân chính khiến răng sứ bị lung lay có phải là do cách chăm sóc răng miệng? Nhờ có tính thẩm mĩ cao, khi sử dụng mắc cài sứ bạn không cảm thấy ngại, có thể tự tin và trò chuyện với mọi người.

Hơn nữa, vật liệu sứ không chỉ còn độ chịu lực tốt mà cũng không hề có gờ cạnh do đó không hề gây vướng víu là làm xước nướu, môi, má.
 Quy trình niềng răng mắc cài sứ

Quy trình niềng răng mắc cài sứ

Để có thể đảm bảo độ an toàn cũng như đem đến hiệu quả cao trong công tác điều trị, chỉnh hình răng, niềng răng mắc cài sứ phải được thực hiện theo một quy trình đúng chuẩn của Bộ Y tế. Quy trình đó được thực hiện theo 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Trong lần khám đầu tiên, bệnh nhân sẽ được khám tổng quát và chụp phim khoang miệng. Dựa trên kết quả phim chụp và trao đổi thêm với bệnh nhân, bác sĩ sẽ phân tích và tư vấn cho bệnh nhân về tình trạng răng miệng hiện tại, đưa ra nguyên nhân và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp.

Bước 2: Sau quá trình thăm khám tổng quát, nếu sức khỏe và tình trạng của bệnh nhân phù hợp với phương pháp niềng răng mắc cài sứ, bác sĩ bắt đầu xây dựng phác đồ điều trị. Từng bước thực hiện được vạch ra, phần mềm tính toán được áp dụng, mọi tình huống cũng như vấn đề phát sinh trong điều trị đều được dự trù cẩn thận để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị tối ưu.

Bước 3: Khi đã có phác đồ điều trị cụ thể, bác sĩ thực hiện theo từng bước sẵn có. Mẫu dấu hàm của bệnh nhân được lấy rồi gửi đến phòng chế tạo. Ở đó, những bác sĩ chuyên khoa dùng những máy móc, thiết bị tiên tiến nhất để tạo ra bộ niềng răng mắc cài sứ phù hợp nhất cho bệnh nhân. Mỗi bộ niềng răng này là duy nhất, không giống nhau giữa các bệnh nhân.

Bước 4: Khi bộ niềng răng được gửi về, bác sĩ hẹn bệnh nhân đến để thực hiện niềng răng. Toàn bộ khoang miệng được sát khuẩn, vệ sinh thật sạch sẽ rồi bác sĩ gắn những chiếc mắc cài sứ lên bề mặt ngoài răng bởi keo dán chuyên dụng. Sau đó, những chiếc dây cung được đeo vào mắc cài và hoàn thiện bộ niềng răng này.

Bước 5: Sau khi đeo niềng răng, bệnh nhân có thể trở về nhà ngay. Sau đó mỗi 3 đến 4 tuần, tái khám tại cơ sở nha khoa để các bác sĩ căn chỉnh lại lực kéo của những chiếc mắc cài để kéo dần những chiếc răng về đúng vị trí của nó. Tùy từng bệnh nhân mà thời gian đeo niềng răng dao động khoảng 1 đến 2 năm. Sau thời gian đó, khi răng đã ổn định, bệnh nhân có thể tháo niềng răng để tận hưởng kết quả là hàm răng đều đẹp đến bất ngờ.

Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài sứ khá đơn giản và nhanh gọn. Nếu đang có ý định chỉnh nha bằng phương pháp này, hãy đến trực tiếp tại nha khoa để được thăm khám và tư vấn miễn phí các thông tin về dịch vụ.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangmombaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top