Tôi năm nay đã 29 tuổi bị răng mọc lệch lạc, được biết niềng răng có thể giúp cung hàm cân xứng hơn nhưng tôi thắc mắc ở độ tuổi của tôi có thể niềng răng và niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Xin đươc bác sỹ giải đáp, tôi chân thành cám ơn bác sỹ! 

Răng khểnh là gì?

Răng khểnh thực chất là chiếc răng số 3 nhưng bị mọc lệch. Răng khểnh mọc như thế nào? Răng khểnh là răng thường được mọc lên trong độ khoảng 12 tuổi. Ngay từ đầu răng khểnh đã là chiếc răng mang dáng hình nhỏ, hơi xiên và có xu hướng mọc chếch ra ngoài.


Nhiều người nghĩ rằng răng khểnh là một điềm may. Tuy nhiên, trên thực tế, răng khểnh là một nguyên nhân dẫn đến sai lệch các khớp cắn. Nếu răng số 3 lệch ở mức độ nhẹ thì răng khểnh sẽ rất duyên và đẹp nhưng lệch quá hay có hình dạng kì quái thì răng khểnh sẽ ẩn chứa nhiều mối nguy hại với sức khỏe như:

- Khả năng nhai cắn bị giảm do khớp cắn không chuẩn xác

- Khó vệ sinh răng miệng dẫn đến cao răng và các mảng bám dễ tích tụ gây các bệnh lý về răng miệng.

- Hàm răng mất cân đối, mất sự đồng đều và hài hòa.

Lứa tuổi nào nên niềng răng khấp khểnh?

Lứa tuổi thích hợp nhất để niềng răng là 13-18 tuổi. Đây là lứa tuổi vàng để niềng răng chỉnh nha, khi xương mềm, răng sẽ di chuyển nhanh, không đau, hiệu quả và tránh được nguy cơ tái phát cao sau này. 

Thời gian niềng răng trung bình kéo dài từ 1-2,5 năm. Thực ra lứa tuổi nào cũng có thể niềng răng được, nhưng để tình trạng khấp khểnh càng lâu, sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng đi kèm, lúc đó niềng răng sẽ tốn nhiều thờì gian hơn, sẽ đau đớn khó chịu hơn.


Đặc biệt nếu đã sẵn có bệnh lý nha chu thì kết quả sau niềng sẽ không thể đẹp được, luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ tái phát. Niềng răng khấp khểnh từ sớm sẽ dự phòng được các bệnh lý răng miệng đi kèm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top