Mài răng nanh nhọn là kỹ thuật nha khoa được áp dụng trong các trường hợp răng nhọn hoắt, giúp chúng trở nên đều đặn, đạt tính thẩm mỹ cao, giúp nụ cười của bạn trở nên tự tin hơn. Vậy mài răng nanh như thế nào? Có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mài răng nanh nhọn cải thiện thẩm mỹ 1
Răng nanh nhọn gây mất thẩm mỹ*

Mài răng nanh nhọn cải thiện thẩm mỹ


Mỗi người thường có 4 chiếc răng nanh. Chúng nằm ở vị trí số 3 trong cung hàm, tính từ răng cửa. Răng nanh vừa đóng vai trò ăn nhai, vừa đảm nhận chức năng thẩm mỹ. Răng nanh nhọn gây mất thẩm mỹ, khiến nụ cười của bạn kém duyên, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Mài răng nanh nhọn là kỹ thuật mà bác sỹ sử dụng máy mài chuyên dụng để gọt bớt một phần răng nhọn để chỉnh lại hình thể của răng. 

Vấn đề mài răng nanh có nguy hiểm không được nhiều người quan tâm vì kỹ thuật mài răng sẽ gây xâm lấn ít nhiều đến răng thật. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng nếu được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, mài răng đúng tỉ lệ thì sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả, không gây xâm lấn răng thật.

Mài răng nanh chỉ gây nguy hiểm trong trường hợp bác sĩ có tay nghề yếu kém, trình độ chuyên môn thấp, mài răng quá tỉ lệ cho phép, xâm lấn đến răng, làm tổn thương đến cấu trúc răng, gây ra tình trạng đau nhức, ê buốt và ảnh hưởng đến việc ăn nhai.

Mài răng nanh nhọn cải thiện thẩm mỹ 2
Mài răng nanh an toàn tại nha khoa uy tín*

Có nên bọc răng sứ sau khi mài răng nanh nhọn?


Mài răng nanh sẽ tác động đến lớp men răng ngoài của răng nhằm tạo lại hình dáng thẩm mỹ cho răng, răng sẽ dễ bị tấn công bởi vi khuẩn trong quá trình ăn uống, dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Chính vì vậy, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên tiến hành bọc răng sứ. Qúa trình bọc răng sứ, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật, răng nanh sẽ được chỉnh sửa hình dáng và phủ răng sứ lên.

Bọc răng sứ giúp bảo vệ răng thật khỏi sự tấn công của vi khuẩn, đảm bảo tính thẩm mỹ cao cũng như chức năng ăn nhai giống răng thật, hạn chế đến mức tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng sau khi mài răng. Các dòng răng sứ cao cấp có hình dáng, màu sắc tự nhiên như răng thật, mang đến giá trị thẩm mỹ.

Để mài răng nanh nhọn an toàn và hiệu quả, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có thiết bị kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy gử câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top