Thời gian niềng răng hoàn tất tương đối lâu thông thường mất khoảng 1-2 năm. tùy tình trạng mỗi người. Bên cạnh đó, niềng răng một hàm có được không và phương pháp niềng răng phải sử dụng các khí cụ nha khoa di chuyển răng về đúng vị trí. Do đó, việc chăm sóc răng miệng sau khi niềng khó, đòi hỏi phải có sự chăm chút kĩ lưỡng.

Răng khểnh có nên niềng không?

Để trả lời về vấn đề này, niềng răng không mắc cài ở đâu tốt chúng tôi có thể đưa ra giải thích như sau. Răng khểnh có thể gây ra cho bạn một số bất lợi như sau:

+ Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn.

+ Những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai.

+ Khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Vậy nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ chiếc răng khểnh thì bạn còn băn khoăn gì nữa. Nên niềng răng khểnh để mang lại nụ cười đẹp hơn.

Người niềng răng dùng chỉ nha khoa như thế nào?

Khi dùng chỉ nha khoa, bạn cần có thao tác nhẹ nhàng và từ từ, đưa dây chỉ qua niềng nhẹ nhàng để làm sạch. Không nên đè quá mạnh sợi chỉ, có thể làm rớt mắc cài.

Lựa chọn các loại chỉ nha khoa có sợi nhỏ, mềm và mịn có khả năng vệ sinh răng niềng một cách tốt nhất. Không nên dùng các loại chỉ sợ thô cứng, vì chúng có thể làm xê dịch mắc cài và không tốt cho răng niềng.


Dưới đây là video hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi niềng gồm cách chải răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng, bạn có thể theo dõi để dễ dàng thực hiện hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top