Nước hoa vốn được coi là sản phẩm khá đỏng đảnh bởi vậy việc bảo quản chúng không phải điều đơn giản  sao cho vừa tiết kiệm vừa kéo dài tuổi thọ . Nhiều người có nhận định rằng nước hoa cao cấp chính hãng thì sẽ bền hơn xong trong thực tế thì không phải lúc nào cũng như vậy . Hương thơm của chúng được tạo thành bởi những tinh dầu thiên nhiên  nên chúng có thể bị phá hủy và  biến đổi

Dưới đây là một số chia sẻ về việc sử dụng và bảo quản nước hoa như thế nào để lưu giữ mùi hương lâu nhất và hiệu quả nhất.

Xịt đúng chỗ

Một nguyên tắc mà hầu như ai sử dụng nước hoa cũng nắm được là xịt nước hoa lên các vùng như cổ tay, sau tai, gần gáy, nâng mũi bọc sụn có vĩnh viễn không… sẽ làm mùi hương nước hoa phát huy hiệu quả lớn nhất. Tuy nhiên, không nhất thiết là chỉ xịt nước hoa lên những điểm cố định đó mới có hiệu quả. Kiểm nghiệm trên thực tế cho thấy, nơi xịt nước hoa cho mùi hương ấn tượng nhất là trên tóc.


Sử dụng và bảo quản nước hoa

Lượng dầu có sẵn trong tóc giúp giữ mùi hương lâu hơn hẳn khả năng giữ hương của da. Tuy nhiên, do trong nước hoa có chứa cồn nên cần hạn chế xịt quá nhiều lên tóc tránh làm khô tóc.

Xịt nước hoa lên quần áo hay vùng cổ áo cũng là cách để lưu giữ mùi hương nước hoa lâu nhất. Các sợi vải, đặc biệt là sợi tự nhiên như len và bông có khả năng giữ mùi hương rất lâu. Ngoại trừ một ngoại lệ là lụa, đừng bao giờ xịt nước hoa lên lụa nếu bạn không muốn chúng đổi màu.

Những vùng khác như bụng, bắp chân cũng được cho là nơi có thể phát huy được mùi hương của nước hoa khi được xịt vào.

Xịt đúng cách

Các xịt nước hoa tốt nhất là xịt ở cự ly gần, tập trung vào khu vực muốn lưu giữ mùi hương. Nhiều người có thói quen phun một lượng lớn nước hoa vào không khí vừa lãng phí mà lại chẳng hiệu quả được bao nhiêu. Lại có một số đông thường hay dùng tay bôi trực tiếp nước hoa lên da hay nước hoa dạng lăn khiến nước hoa bị lẫn mùi do hòa cùng với lượng dầu trên da. Đây là những cách nào không đúng mà bạn nên triệt để tránh.

Bảo quản nước hoa đúng cách

Khi bạn biết cách bảo quản nước hoa, bạn có thể sử dụng từ 2 đến 3 năm hoặc hơn thế nữa. Tuy nhiên, cách tốt nhất bạn nên sử dụng trong vòng 1 năm. Và một số lưu ý sau:

- Tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

- Không được để nước hoa ở những nơi dễ (hay) thay đổi nhiệt độ, độ ẩm.

- Chú ý sau khi sử dụng đóng chặt nút lọ nước hoa, không để không khí lọt vào.

Đặc biệt, với những loại nước hoa đắt tiền, mỗi lần sử dụng chỉ với một lượng nhỏ thì cách tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh.

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể xem thêm các bài viết tư vấn làm đẹp khác tại trang web của chúng tôi như: cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày, giảm cân hiệu quả bằng detox như thế nào, cách dưỡng trắng da từ tự nhiên,...

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top