Chữa sâu răng bằng lông nhím là một trong những mẹo hay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn hiện nay. Cùng tìm hiểu về cách chữa trị ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết không?

Mẹo chữa sâu răng bằng lông nhím

Lông nhím còn có tên gọi là hào mao chư thích có công dụng giải độc, cầm máu, diệt khuẩn. Khi bạn chữa sâu răng bằng lông nhím, các vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt và không thể hoạt động gây đau răng được nữa. Thường thì các trường hợp sâu răng nhẹ áp dụng trong lần đầu cơn đau sẽ giảm hẳn. Cách thực hiện như sau:
Mẹo chữa sâu răng bằng lông nhím
Mẹo chữa sâu răng bằng lông nhím
  • Bước 1: Dùng 1 chiếc lông nhím sạch, hơ qua lửa để cháy thành than đen.
  • Bước 2: Cho than được đốt từ lông nhím vào chỗ răng bị đau và ngậm lại trong 5 phút. Lưu ý: Không nuốt nước bọt khi đang ngậm.
  • Bước 3: Sau khi ngậm đủ thời gian, bạn nhổ hết nước bọt ra và súc miệng.
Khi bạn ngậm lông nhím, ban đầu sẽ cảm thấy hơi dau 1 chút nhưng dần về sau thì không còn thấy đau nữa. Với cách này, bạn có thể thực hiện 1 ngày 1 lần cho đến khi không còn thấy đau răng nữa. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng các vi khuẩn gây sâu răng vẫn còn sót lại trên răng với số lượng ít nhưng sau đó một thời gian chúng sẽ lại sinh sôi và phát triển.
Vết sâu răng tạo nên khiếm khuyết cho hàm răng, gây kém thẩm mỹ. Không những thế, thức ăn thường đọng lại ở đây và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Nếu mô răng bị hỏng quá nhiều thì sức nhai của chiếc răng đó sẽ yếu hơn và có thể bị gãy nếu ăn đồ cứng, dai thường xuyên.

>>>> Quan tâm thêm: nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào

Cách chữa sâu răng hiệu quả hơn lông nhím

Để chữa sâu răng khỏi hoàn toàn và không tái phát trở lại thì bạn cần loại bỏ những mô răng bị hỏng và trám răng. Đây là phương pháp tốt nhất giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe khi đã bị sâu so với chữa sâu răng bằng lông nhím. Tại Nha khoa Đăng Lưu có đội ngũ bác sĩ nắm vững nghiệp vụ chuyên môn, điều trị răng sâu một cách nhanh chóng, an toàn.
Mẹo chữa sâu răng bằng lông nhím
Trám răng khắc phục khuyết điểm sâu răng
Bạn sẽ được bác sĩ đánh giá tình trạng sâu răng, dùng máy nạo sạch phần có vết sâu cần thiết. Các bác sĩ sẽ hạn chế nạo quá nhiều mô răng để giữ cho răng thật được vững chắc. Đây là tiêu chí khi điều trị được bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu đặt lên hàng đầu.
Nếu bạn đang băn khoăn liệu trám răng có thể bền và sử dụng lâu dài hay không thì hãy đừng vội lo lắng. Công nghệ trám răng Laser tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp cho chất trám bám dính tốt lên bề mặt răng, giúp chúng nhanh chóng cứng lại, hạn chế bong tróc khi nhai.
Đó là vì ánh sáng Laser khắc phục được nhược điểm khi chất trám còn dẻo và dễ chảy nghiêng. Khi nó đông cứng nhanh thì sẽ không tạo khoảng trống ở bên trong, không gây ra tình trạng đau nhức sau khi trám. Nếu răng bạn bị sâu khá nhiều thì bác sĩ sẽ gây tê để không tạo ra cảm giác đau khi thực hiện.
TG: Trang
 
Top