Niềng răng thưa là hình thức chỉnh nha áp dụng các khí cụ nha khoa như: mắc cài hay khay niềng. Với loại hình chỉnh nha này, nha sĩ tiến hành gắn các mắc cài lên răng mọc thưa nhằm tạo lực kéo sít răng lại với nhau để cải thiện thẩm mỹ và tạo ra khớp cắn chuẩn. Cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng thưa và cạo vôi răng có đau không thông qua bài viết bên dưới.

Niềng răng thưa có những lợi ích gì?
Niềng răng thưa cho nụ cười tự tin


Niềng răng thưa trong những trường hợp nào?

Niềng răng thưa trong những trường hợp nào? niềng răng chỉnh hô có đau không? Trong các khiếm khuyết của răng thì răng thưa là dễ dàng nhận biết nhất. Có những trường hợp mà tình trạng và mức độ răng thưa có thể biết được ngay chỉ bằng thị giác. Nhưng cũng có trường trường hợp răng thưa lại kết hợp với cả những khiếm khuyết khác khiến chúng ta bối rối việc xác định thế nào là răng thưa. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện niềng răng thưa để cải thiện khi gặp phải các trường hợp sau đây:

– Các răng vẫn nằm trên cung hàm và có phương chiều tương đồng nhau nhưng các cạnh răng không liền kề, sát cạnh nhau.

– Giữa các cạnh răng có khoảng trống gọi là khe răng thưa

– Các cạnh răng không chạm nhau và phương chiều răng bị vênh nhau, không đồng nhất tạo nên khiếm khuyết răng thưa, khấp khểnh hoặc hô vẩu hỗn hợp.


Niềng răng thưa có những lợi ích gì?

Niềng răng thưa là một kỹ thuật nha khoa được nhiều người ưa chuộng vì mang lại nhiều lợi ích, tác dụng. Thông thường, bạn nên niềng răng thưa theo lời khuyên của nha sĩ bởi:

– Đảm bảo chức năng ăn nhai: Niềng răng sắp xếp lại các răng sao cho khớp cắn có tỉ lệ cân đối, hài hòa nên việc ăn nhai được đảm bảo, từ đó mà sức khỏe bệnh nhân cũng được bảo vệ tốt do việc ăn uống đủ chất, các răng làm tròn nhiệm vụ của mình.

– Đảm bảo tính thẩm mỹ: Răng thưa làm cho toàn hàm răng và khuôn mặt của người bệnh trở nên kém duyên dáng. Niềng răng nhằm nắn chỉnh các răng về vị trí đã được bác sĩ tính toán trước sao cho hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, cải thiện khuôn mặt trở nên thẩm mỹ hơn.

– Giảm áp lực lên quai hàm: Khi khớp cắn chuẩn và cân đối, áp lực nhai sẽ phân bố đều trên cả hai hàm và trên tất cả các răng thay vì tập trung vào một hàm như trước khi niềng răng. Điều này giúp ngăn chặn chứng khớp thái dương hàm cho bệnh nhân.

– Ngăn chặn các bệnh lý răng miệng: Răng thưa… làm cho thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn và gây ra nhiều bệnh lý như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm quanh răng…

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top