Có rất nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng vẫn giúp cơ thể giảm cân. 8 trợ thủ đắc lực dưới đây sẽ hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân của bạn.

Những thực phẩm thích hợp cho người giảm cân

Bông cải xanh

Theo chứng minh, trong 200g bông cải xanh thì chỉ chứa khoảng 50calo, lại giàu chất xơ , giàu khoáng chất, vitamin cần thiết …Nên thực phẩm này vừa đảm bảo cung cấp những chất cần thiết để cơ thể không bị mệt mỏi, thiếu chất khi ăn kiêng. Đồng thời chúng có tác dụng kìm bớt sự thèm ăn, giúp bạn chủ động hơn trong chế độ ăn uống của mình.

Với bông cải xanh, bạn có thể chế biến đa dạng thành các món ăn: luộc, hấp, súp…trong quá trình ăn kiêng của mình.

Bí đao

Bí đao là loại củ chứa rất ít calo nên đây sẽ là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu dành cho những người muốn giảm cân.

Ăn hoặc uống nước ép bí đao giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu và cung cấp nước nhiều cho cơ thể. Bạn có thể chế biến bí đao bằng cách nấu canh, luộc, xào hay ép nước…đều rất tốt cho cơ thể.

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất


Những thực phẩm thích hợp cho người giảm cân

Ức gà

Ức gà là một trong những bộ phận không chứa chất béo, lại giàu protein và vitamin B nên rất tốt cho việc tăng cơ. Bạn có thể chế biến ức gà luộc, nướng, nấu súp với rau củ quả… để da đạng món ăn của mình.

Khoai tây

Thực phẩm này có thể giúp bạn khỏa lấp được cơn đói. Chính vì tạo cảm giác mau no nên bạn khó có thể ăn quá nhiều khoai tây. Khoai tây luộc chín tạo thành tinh bột, một loại đặc biệt của chất xơ, giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, nhớ là đừng thêm bơ, phô mai hay sốt kem vào khoai tây nhé!

Cà chua

Cà chua là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C và một số loại khoáng chất. Ngoài ra, trong cà chua có chứa axit sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn, đồng thời ngăn quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành chất béo thừa trong cơ thể.

Cà chua chin sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với cà chua sống. Có rất  nhiều món ăn được chế biến từ cà chua mà bạn có thể tham khảo như: salad, canh, sốt cà chua…

Gạo lứt

So với gạo trắng thông thường thì gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ cao hơn, nhưng lại ít calo hơn. Ngoài ra, gạo lứt có khả năng điều trị và ngăn ngừa 1 số bệnh, thanh lọc cơ thể… nên thực phẩm này rất phù hợp cho những người đang trong giai đoạn muốn giảm cân.

Bạn có thể nấu cơm, cháo, súp hay sữa gạo lứt đều rất ngon và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể áp dụng bài tập massage da mặt mỗi sáng để giúp mặt thon gọn.

Bưởi

Có lẽ bạn đã nghe đâu đó nói rằng bưởi giúp đốt cháy mỡ thừa rất tốt? Không đâu, bưởi chắc chắn không phải là siêu thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa cho bạn. Tuy nhiên, nếu thay vì ăn khoai tây chiên hay kẹo, bạn hãy ăn bưởi. Thực phẩm này giúp giảm cân tốt hơn những loại giàu năng lượng và chất béo kia. Ngoài ra, bưởi còn giàu vitamin A và C, tốt cho cơ thể.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top