Niềng răng là phương pháp sử dụng hệ thống các mắc cài kết hợp cùng các khí dụng cụ nha khoa, tạo lực kéo răng về vị trí mong muốn. Với mỗi trường hợp khuyết điểm trên răng, nha sĩ sẽ thực hiện thăm khám và áp dụng liệu trình điều trị tương thích.

Hình thức chỉnh nha được ưa chuộng

Chỉnh nha cố định

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Chỉnh nha cố định hay còn gọi là chỉnh nha bằng hệ thống mắc cài: Mắc cài được gắn vào răng lúc bắt đầu điều trị và chỉ được tháo ra khi chấm dứt điều trị. Phương pháp này là phương pháp cổ điển, hiệu quả cao hơn phương pháp tháo lắp nhưng khó vệ sinh. Thông thường, liệu trình niềng răng cố định kéo dài từ 1 - 3 năm.

Niềng răng cố định
Chỉnh nha tháo lắp

Chỉnh nha tháo lắp hay còn gọi là niềng răng bằng phương pháp tháo lắp: đây là phương pháp hiện đại dùng máng khay sứ hoặc thủy tinh đúc từ mẫu hàm bệnh nhân để mang vào hàm và nắn chỉnh răng từ từ. Có thể mở ra vệ sinh hằng ngày. Phù hợp cho những trường hợp dễ điều trị. Tuy nhiên phương pháp này vô cũng mắc tiền.

Quy trình niềng răng ra sao?

Trước khi thực hiện niềng răng, bệnh nhân cần lui tới trung tâm nhiều lần để bác sĩ thực hiện kiểm tra, thăm khám, phân tích và lên kế hoạch điều trị.

Niềng răng bằng công cụ tháo lắp
Bác sĩ lấy mẫu bằng thạch cao để nghiên cứu: Thao tác này không gây đau. Trên mẫu này bác sĩ xem xét tình trạng, hình thể các răng của bạn, đo những khoảng mất, còn, thừa thiếu trên hàm răng của bạn. Với quá trình này, răng bạn sẽ được chụp ảnh để làm tư liệu cho quá trình chỉnh răng với 2 phim X-quang.

Từ những lần sau trở đi khoảng 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng… bạn mới phải đến gặp bác sĩ một lần tùy theo quá trình tiến triển trên hàm răng bạn, bác sĩ sẽ tác động trên hệ thống dây cung và mắc cài đó để từ từ đưa chiếc răng lệch lạc vào vị trí của nó mà không tổn hại gì.

Doanbtv
 
Top