Lấy cao răng nhằm làm sạch các mảng bám xung quanh răng miệng và giúp cho hàm răng được bảo vệ chắc chắn. Nhiều người thắc mắc lấy cao răng có hại không? Hãy trả lời câu hỏi đó ở bài viết sau.

Lấy cao răng có hại gì không?

Sự phổ biến của phương pháp lấy cao răng đã cho thấy phần nào sự cần thiết của việc tiến hành lấy cao răng. Đây là biện pháp nha khoa duy nhất được các bác sỹ khuyên nên thực hiện định kỳ. Điều này đã nói nên phần nào sự cần thiết nên thực hiện lấy cao răng.
Lớp mảng bám sẽ được lấy bỏ ra ngoài

Kỹ thuật lấy cao răng cũng khá đơn giản, chỉ cần tách các mảng bám cứng cao răng ra khỏi và làm sạch mặt răng. Ngoài ra không có tác động nào khác xâm lấn tới men răng nên không có ảnh hưởng gì tới răng. Theo lý thuyết sẽ là như vậy.


Tuy nhiên, do nhiều trường hợp có nhiều cao răng, cao răng năm sâu dưới nướu nên khi lấy cao răng buộc phải tác động tới nướu. Tại các vị trí nướu bị tách do cao răng đang trong tình trạng bị tổn thương nên chỉ cần những tác động rất nhỏ cũng khiến cho nướu bị chảy máu và răng bị buốt nhẹ.

Tình trạng trên không phải do bản thân kỹ thuật gây ra mà do chính tính trạng cao răng và sức khỏe răng cũng như nướu răng chi phối. Và chỉ xảy ra ở những người có vấn đề về sức khỏe răng miệng. Những trường hợp răng miệng khỏe mạnh sẽ không gặp phải vấn đề có hại nào.

Nhưng vấn đề chảy máu hay buốt khi lấy cao răng chỉ khởi phát tức thời và sẽ hết sau đó. Bác sỹ sẽ biết cách khắc phục ổn thỏa cho bạn nên có thể yên tâm.
Đánh bóng giúp bề mặt răng sạch sẽ hơn

Khi lấy cao răng nghĩa là bạn đang loại bỏ đi tổ chức vi khuẩn có hại cho răng miệng, đồng thời giúp đánh bóng mặt răng, làm răng sáng hơn, bóng hơn và chống tái bám tốt nhất.

Như vậy, lấy cao răng  không những không có hại cho răng nướu mà ngược lại, còn có ích cho răng miệng, bảo vệ răng miệng khỏe mạnh dài lâu.
 
Top