Răng sữa mọc lệch có ảnh hưởng không? Là câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này. trồng răng cửa có đau không thưa bác sĩ?
Răng sữa mọc lệch có ảnh hưởng không?
Răng sữa là những chiếc răng mọc lên để đảm nhận nhiệm vụ giúp bé ăn nhai và phát âm trong giai đoạn đầu đời. Bên cạnh đó, sự hiện diện của răng sữa sẽ giúp định hình cho răng vĩnh viễn mọc lên. Do đó, câu hỏi răng sữa mọc lệch có ảnh hưởng răng vĩnh viễn không? Câu trả lời là có, tuy nhiên mọi người cũng đừng quá lo lắng đến vấn đề này bởi răng sữa chỉ là những chiếc răng tạm thời, theo thời gian khi hàm răng của bé mọc hoàn thiện sẽ định hình lại toàn bộ.
Răng sữa mọc lệch có ảnh hưởng không?
Răng sữa mọc lệch có ảnh hưởng không?
Răng sữa mọc lệch có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể kể đến như:
+ Trẻ có những thói quen không tốt như: mút tay, ngậm môi, thở bằng miệng,… khiến trẻ bị hô, móm, … dẫn đến việc răng sữa mọc lệch đi.
+ Răng sữa của trẻ rụng quá sớm mà răng vĩnh viễn không kịp mọc thay vào làm các răng còn lại mọc lệch lạc, chen chúc.
+ Trẻ bị di truyền từ bố mẹ nếu họ có khung xương hàm bị hô, móm hay phát triển không bình thường.
Việc nhổ răng sữa được các chuyên gia khuyến cáo không nên thực hiện bởi khi mất răng sữa bé sẽ rất khó ăn nhai và ảnh hưởng đến khả năng phát âm ban đầu của bé. Răng sữa chỉ được nhổ bỏ khi răng đến giai đoạn thay hoặc răng sâu không thể bảo tồn được.
Răng sữa mọc lệch có ảnh hưởng không?
Đưa trẻ đến những địa chỉ Nha khoa uy tín để thăm khám
Với kỹ thuật nha khoa hiện đại thì việc điều chỉnh răng sữa mọc lệch cũng không mấy khó khăn khi được phát hiện sớm. Điều chỉnh răng sữa là điều cần thiết giúp định hình lại mầm răng vĩnh viễn nhờ vậy khi lớn lên bé sẽ có hàm răng đều đẹp.
Điều nên làm lúc này là bạn hãy đưa bé đến Nha khoa Đăng Lưu để bác sĩ kiểm tra việc mọc răng của bé và tư vấn cụ thể nhất. Nha khoa Đăng Lưu có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống máy móc hiện đại có thể giúp xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng răng sữa mọc lệch và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.
TG: Trang
 
Top