Niềng răng đang là phương pháp chỉnh hình thẩm mỹ nha khoa được nhiều bác sĩ sử dụng hiện nay. Vậy niềng răng để làm gì? Niềng răng giá bao nhiêu tiền? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời thỏa đáng nhé!

Nên niềng răng móm hàm dưới ở trường hợp nào?

Móm là một khuyết điểm lớn, hệ lụy đầu tiên là ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai. Khi khớp cắn ngược, không cân xứng sẽ khiến việc nhai, nghiền nát thức ăn khó khăn. Từ đây gây ra những bệnh lý về tiêu hóa, đau dà dày, đường ruột.


Bên cạnh đó, móm làm mất đi tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt, trông bạn trở nên già nua và mất tự nhiên khi giao tiếp với bạn bè. Vậy với trường hợp móm hàm dưới nên hàm gì?

Thông thường, móm gây ra bởi 3 nguyên nhân: móm do răng, móm do cấu trúc xương hàm và móm do cả răng và xương hàm. Ở mỗi trường hợp cụ thể mà phương pháp niềng răng móm hàm dưới sẽ được áp dụng phù hợp. 

Niềng răng móm hàm dưới được thực hiện như thế nào?

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra cấu trúc xương hàm, tình trạng răng bằng hệ thống chụp phim x-quang Cone bean CT 3D. Thay vì ở những trung tâm khác chỉ mới áp dụng máy chụp 2D. Từ hình ảnh 3 chiều có được, giúp bác sĩ nhận định cụ thể nguyên nhân, mức độ móm của người bệnh.

Tiếp theo, bác sỹ lên kế hoạch niềng răng móm hàm dưới bằng công nghệ niềng răng Vceph 3D. Công nghệ này có khả năng mô phỏng sự dịch chuyển của toàn bộ hàm răng, tính toán lực kéo của mắc cài. Đồng thời giả định trước kết quả đạt được qua từng giai đoạn, nhờ đó bác sĩ dễ dàng hơn khi lên phác đồ niềng chỉnh răng.


Sau đó, bác sĩ tư vấn đến bạn các kỹ thuật niềng răng tân tiến hiện nay như: Niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, hay đặc biệt là niềng răng không mắc cài Invisalign…

Kế tiếp đó là các bước vệ sinh, điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có. Sau khi hoàn thành xong bộ mắc cài hay khay niềng, bác sĩ sẽ gắn và điều chỉnh lực kéo của khí cụ. Cũng như lên lịch hẹn tiếp theo.

Doanbtv
 
Top