Hàm răng của em gần đây thấy xuất hiện nhiều vết ố vàng làm em có cảm giác ngại và tự ti khi giao tiếp. Em nghe nói hiện nay có rất nhiều cách tẩy trắng răng nhưng không biết có thể làm trắng răng bị vàng không? Em muốn hỏi tẩy trắng răng không nên ăn gì? Mong được bác sĩ tư vấn! 

Tại sao răng lại bị ố vàng?

Các thực phẩm và đồ uống tối màu, bao gồm rượu vang đỏ, cola, nước sốt đậm đặc và một số loại trái cây như nho, việt quất và lựu cũng có thể khiến răng chúng ta bị vàng đi. Những thực phẩm, đồ uống và trái cây nêu trên có hàm lượng chromogen và sắc tố cao, dễ dàng bám vào men răng chúng ta và nhuộm vàng men răng. Tham khảo bọc răng sứ cho răng hàm sâu trước khi thực hiện.


Các thực phẩm và đồ uống có tính axit cũng góp phần làm cho vấn đề vàng răng trở nên trầm trọng hơn bằng cách làm mòn men răng, tạo điều kiện cho chromogen bám vào răng. Tannin, một hợp chất được tìm thấy trong rượu và trà, cũng rất tích cực trong việc giúp chromogen bám vào men răng của bạn.

Việc dùng thuốc có thể gây ra các vết bẩn bên trong này. Nếu uống thuốc kháng sinh tetracycline và doxycycline khi răng của chúng vẫn đang trong quá trình phát triển (trước 8 tuổi), thì hàm răng của trẻ có thể sẽ ngả sang màu vàng nâu.

Cách khắc phục răng ố vàng hiệu quả nhất

Để có cách làm trắng răng ố vàng hiệu quả nhất, bạn cần xác định chính xác tại sao răng bị vàng trong trường hợp của mình. Nếu răng nhiễm màu thực phẩm nhẹ: Bạn có thể áp dụng một số phương pháp tại nhà như dùng baking soda, vỏ chuối, dâu tây, chanh… Những phương pháp này khá tiết kiệm và đơn giản, tuy nhiên hãy chắc là bạn phải thật kiên trì nhé, kể cả khi màu răng đã sáng hơn, bạn vẫn phải tiếp tục thực hiện những phương pháp này.

Đối với các trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, lúc này, các phương pháp tại nhà sẽ không mang lại hiệu quả, bạn cần phải đến phương pháp nha khoa chuyên dụng hơn. 


Hiện nay, cách tẩy trắng răng bị ố vàng bằng công nghệ WhiteMax được ứng dụng cho hàng nghìn khách hàng và đều đem lại những phản hồi tích cực. Công nghệ với cơ chế sử dụng ánh sáng laser tác động nhiệt hóa thuốc tẩy trắng răng vào sâu trong men răng và giúp màu răng trắng sáng bật tone từ trong ra ngoài.
 
Top