Hiện tôi có một thắc mắc nhỏ muốn được tư vấn mong bác sĩ tư vấn. Thường mấy năm trở lại đây năm nào tôi cũng đến nha sĩ để lấy cao răng, nhưng gần đây tôi có đọc thông tin rằng nếu cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không đến men răng. Điều đó có đúng không? Cám ơn bác sĩ.

Nguyên nhân răng bị vàng?

Tại sao răng bị vàng có thể kể tới 2 nguyên nhân chủ yếu sau:

Hút thuốc lá: Bạn có biết tại sao răng có màu vàng bởi hút thuốc lá không? Sở dĩ vì chất nicotine có trong thuốc lá sẽ phá vỡ lớp màng bảo vệ men răng, để lại 1 màu nâu hoặc vàng vĩnh viễn trên răng. Bạn cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, và không loại trừ gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Tham khảo bọc răng sứ có phải lấy tủy không thông tin từ nha sĩ.

Đồ uống sậm màu:Những loại đồ uống như cafe, trà, hay các nước có ga đều là những tác nhân khiến răng ngả màu. Ngoài ra, những thức ăn, đồ uống có chứa màu thực phẩm cũng làm cho răng mất đi độ trắng sáng và bóng tự nhiên. Thực phẩm và đồ uống có tính axit này có thể làm trầm trọng thêm hiện tượng mòn men răng và khiến chất sắc tố chromogen dễ bám vào răng. Nếu bạn không đánh răng hoặc súc miệng kỹ thì về lâu dài răng sẽ bị vàng, ố.

Khắc phục răng bị nhiễm vàng như thế nào?

Cũng như các nguyên nhân làm vàng răng, việc chữa trị một hàm răng xỉn màu cũng có rất nhiều phương pháp lắm nhé!

Đơn giản nhất thì chúng mình tập trung giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt, đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày và dùng thêm chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng. Bạn cũng đừng quên súc miệng sau khi uống trà, cà phê và các loại thực phẩm khác khiến răng dễ bị đổi màu.


Nếu tình hình hàng tiền đạo ngả vàng quá cỡ, các bạn có thể tìm cứu viện ở phòng khám nha khoa. Tại đây, teen sẽ được tư vấn các biện pháp làm trắng răng chuyên nghiệp hơn!

Phòng ngừa bao giờ cũng dễ hơn là chữa trị. Vậy thì tại sao bạn lại không áp dụng các mẹo nhỏ đơn giản sau để giữ cho hàm răng chúng mình luôn trắng bóng nào!
 
Top