Chữa hôi miệng bằng cách nào là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Tìm hiểu mọi thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Thực hiện cạo vôi răng bao lâu 1 lần đã ai biết chưa?

TOP 2 cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi là một nguyên liệu rất dễ kiếm và được sử dụng rất phổ biến để trị các bệnh lý về răng miệng thông thường. Về cách sử dụng, bạn có thể áp dụng chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi qua 2 cách sau:

➤ Cách 1: Ngậm hoặc nhai vỏ bưởi

+ Vỏ bưởi tươi bạn đem rửa sạch bụi bẩn bên ngoài, đừng nên rửa kĩ quá vì sẽ làm mất đi phần tinh dầu bên trong. Tham khảo bọc răng sứ loại nào tốt nhất thông tin chia sẻ từ nha sĩ. 
Tuyệt chiêu chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi TẬN GỐC
Ngậm hoặc nhai vỏ bưởi
+ Cắt thành miếng vừa phải và ngậm trong miệng khoảng 2 phút, sau đó nhai phần vỏ thật kĩ và nhổ ra ngoài.
+ Đừng nên xúc miệng vội mà hãy chờ khoảng 10 phút sau để chất trong vỏ bưởi phát huy hết tác dụng của mình.
➤ Cách 2: Súc miệng bằng nước vỏ bưởi
+ Thái vỏ bưởi thành những miếng vừa phải, sau đó đem phơi khô ngoài trời cho quắt lại.
+ Bỏ vỏ bưởi khô vào nước sạch và nấu lên cho sôi khoảng 2 phút, thả vào một vài hạt muối.
+ Dùng nước vỏ bưởi xúc miệng vào sáng và tối hoặc bất cứ lúc nào trong ngày khi cảm thấy mùi hôi miệng khó chịu.
Đây là 2 cách chữa hôi miệng tại nhà đảm bảo an toàn mà lại không tốn chi phí. Nếu bạn không tiện để sử dụng vỏ bưởi tươi hàng ngày, bạn có thể sử dụng tinh dầu bưởi thay thế. Tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại sẽ không được cao như vỏ bưởi tươi.

Cơ sở khoa học của việc chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi

Chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi được rất nhiều người áp dụng thành công. Tại sao vỏ bưởi tưởng chừng như vô dụng mà lại có ảnh hưởng nhiều đến vậy?
Theo nghiên cứu, vỏ bưởi có chứa Monoterpenes, một chất có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. Khi sử dụng vỏ bưởi chà sát lên răng, chất này sẽ được giải phóng và tiếp xúc đều trên toàn bộ khoang miệng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giúp chữa hôi miệng 1 cách triệt để. Bạn cũng có thể ngậm hoặc nhai vỏ bưởi để mùi hương được lan tỏa khắp khoang miệng, đẩy lùi hôi miệng ngay tức thì.

Vỏ bưởi có phải là cách trị hôi miệng triệt để nhất?

Cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi được khẳng định là sẽ đem lại hiệu quả nhất định nếu kiên trì thực hiện. Tuy nhiên, nó không thể điều trị triệt để mùi hôi miệng và bạn chỉ nên coi đây như là biện pháp bổ sung hoặc hỗ trợ.
Hôi miệng muốn điều trị tận gốc cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ hôi miệng cụ thể. Thông thường, bước đầu tiên trong quy trình điều trị hôi miệng là thực hiện lấy cao răng vì chiếm đến hơn 70% nguyên nhân gây hôi miệng xuất phát từ cao răng.
Hiện nay, lấy cao răng được thực hiện rất nhanh chóng và an toàn với sự hỗ trợ của công nghệ lấy cao răng siêu âm Cavitron BP 8.0.
Mũi lấy cao răng chuyển động hình elip, thao tác dễ dàng ở tư thế đứng hoặc ngang, kiểm soát vô trùng tối đa, lấy sạch cao răng cả trên/dưới nướu là những điểm ưu việt mà các phương pháp siêu âm cao răng khác không có được, loại bỏ tối đa vi khuẩn gây mùi hôi miệng.
Bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên thực hiện lấy cao răng định kì 3 – 6 tháng/lần để loại bỏ mùi hôi miệng, tẩy trắng răng cũng như ngăn chặn các bệnh lý răng miệng phát sinh.
TG: Trang
 
Top