Bệnh hôi miệng khiến bạn mất tự tin trước đám đông, không dám nói chuyện nhiều với người khác. Bạn vẫn đang loay hoay không biết nên trị bệnh hôi miệng quái ác này ra sao. Nên tìm hiểu bọc răng sứ được bao lâu hãy tham khảo tại nha khoa. 

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Phần lớn hôi miệng chính là do vi khuẩn sinh sôi trong miệng. Khi thức ăn còn sót lại trong khoang miệng, kẽ răng, mặt lưỡi sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng phát triển.

Tuổi tác càng lớn và nhất là khi sử dụng răng giả dễ khiến thức ăn mắc kẹt lại trong miệng.

Bệnh nướu răng cũng chính là nguyên nhân gây nên bệnh hôi miệng hay mắc phải các bệnh khác như viêm lợi, viêm nướu răng…

 Cách điều trị hôi miệng

Hôi miệng có thể do tình trạng khô miệng, khi lượng nước bọt giảm xuống thì sẽ gây ra hoạt động kháng khuẩn của nước bọt, các vi khuẩn bắt đầu hoạt động gây ra tình trạng hôi miệng

Hút nhiều thuốc lá cũng khiến cho bạn dễ bị hôi miệng. Ăn nhiều thức ăn có mùi nồng như tỏi, hành, rượu cũng là nguyên nhân gây hôi miệng. Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt tại nhà


Hôi miệng do chế độ chăm sóc răng không tốt, không đánh răng thường xuyên khiến các mảng bám tích tụ trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra tình trạng hôi miệng.

Sâu răng, cũng là một trong những nguyên nhân hôi miệng mà bạn không nên bỏ qua. Khi vi khuẩn tích tụ trong ổ sâu, việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn. Thức ăn dắt ở lỗ sâu không được lấy sạch khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Hôi miệng dó các bệnh lý răng miệng gây ra, nếu không điều trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng cũng như khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống hằng ngày.

Cách điều trị hôi miệng

Chỉ cần pha muối với nước (lưu ý là nồng độ muối là chỉ ở khoảng 0,8 – 1%) để ngậm trong miệng hàng ngày là có thể khử mùi cho răng miệng hiệu quả. Muối được xem là cách chữa hôi miệng dân gian xuất hiện trước khi có kem đánh răng, tuy nhiên có thể gây dị ứng nếu lạm dụng cách trị hôi miệng này.

Hôi miệng do bệnh lý về nướu, lợi: Bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết cao răng, làm sạch khoang miệng. Bệnh về nướu, lợi nguyên nhân là do cao răng, chỉ cần loại bỏ cao răng và có chế độ chăm sóc răng tốt thì sẽ chấm dứt được tình trạng hôi miệng.

Hôi miệng do sâu răng: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết ổ sâu. Sau đó, trám ổ sâu lại, ngăn không cho vi khuẩn trú ẩn. Sau khi trám răng, bạn nên chăm sóc răng tốt để tình trạng hôi miệng không tái diễn.

Sau khi đã điều trị các bệnh lý răng miệng, bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp cũng như có phương pháp chăm sóc răng khoa học. Nên đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, không nên hút thuốc lá, khong uống nhiều nước có gas và nên thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top