Niềng răng tháo lắp mức 1 là gì chính là vấn đề được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Nhưng cũng có một số người còn đang khá mơ hồ về thông tin này và để giải đáp những thắc mắc đó, mời bạn tham khảo thông tin bọc răng sứ có bền không qua bài viết dưới đây. 

Niềng răng tháo lắp mức 1 là gì? 

Niềng răng tháo lắp mức 1 hay còn gọi là phương pháp niềng răng không mắc cài. Sử dụng các khay niềng trong suốt, ôm sát mặt răng, với những điểm tạo lực kéo, từ từ dịch chuyển, sắp xếp toàn bộ hàm răng về đúng vị trí. Đây là một giải pháp chỉnh nha – niềng răng tân tiến, cải thiện được hầu hết các khiếm khuyết: răng hô móm, lệch lạc, răng mọc khấp khểnh, răng thưa… 

Phân tích niềng răng tháo lắp mức 1 là gì từ chuyên gia-1
Niềng răng tháo lắp mức 1 là gì?*

Hiện nay, niềng răng tháo lắp có 2 loại: Niềng răng tháo lắp Invisalign và niềng răng tháo lắp Clear Aligner. Khác với phương pháp một số kỹ thuật niềng răng mắc cài, liệu trình niềng răng tháo lắp được phân thành 3 cấp độ khác nhau: Từ 1 – 3. Vậy niềng răng tháo lắp mức 1 là như thế nào? 

Hiểu một cách đơn giản nhất, từng cấp độ từ 1 – 3 khi niềng răng tháo lắp, tương ứng với từng tình trạng, mức độ răng hô móm, khấp khểnh lệch lạc ở người bệnh. Niềng răng tháo lắp mức 1 là cấp độ thấp nhất khi chỉnh nha bằng phương pháp này. Tức là khuyết điểm răng hô móm, răng thưa của bạn ở mức độ nhẹ, khớp cắn đơn giản, dễ nắn chỉnh răng về đúng vị trí, thời gian thực hiện cũng nhanh chóng hơn, chi phí niềng răng cũng ít hơn rất nhiều so với mức 2 và 3. 

Sự phân chia niềng răng tháo lắp ở cấp độ nào sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể. Thông qua thăm khám, chụp phim kiểm tra cấu trúc xương hàm, nguyên nhân hô móm, khớp cắn, mức độ răng khấp khểnh, lộn xộn. Từ hình ảnh có được, bác sĩ dễ dàng đưa ra quyết định tình trạng của bạn thuộc niềng răng tháo lắp mức 1, mức 2 hoặc 3. 

Vậy niềng răng tháo lắp mức 1 được thực hiện như thế nào? 

Tại nha khoa Đăng Lưu tiến hành niềng răng tháo lắp mức 1 sẽ được các bác sĩ thăm khám và chụp phim bằng hệ thông 3D. 

Từ hình ảnh 3 chiều có được, bác sĩ dễ dàng đưa ra kết luận bạn thuộc cấp độ niềng răng nào. 

Niềng răng tháo lắp mức 1 là gì? Tại Nha khoa Đăng Lưu niềng răng tháo lắp Invisalign ở từng mức độ sẽ có số lượng khay invisalign phù hợp với thời gian và đủ khả năng nắn chỉnh, sắp xếp toàn bộ hàm răng về đúng vị trí. Nếu như niềng răng tháo lắp mức 1 sẽ tương ứng với 14 cặp khay. Mức 2 là 35 cặp khay và mức 3 là trên 35 cặp khay. 

Phân tích niềng răng tháo lắp mức 1 là gì từ chuyên gia-2
Nên niềng răng tháo lắp mức 1 ở đâu*

Lấy dấu mẫu hàm là bước quan trọng trong quá trình thiết kế và chế tạo khay niềng phù hợp với khung hàm răng của từng khách hàng. Bằng công nghệ 3D hiện đại, mọi chi tiết về từng vị trí răng lệch lạc, khung răng, khung hàm đều được thu thập và đưa ra các thông số cụ thể. Từ những số liệu đó, bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu sẽ lên kế hoạch niềng răng tháo lắp mức 1 với số lượng khay và thời gian cho một liệu trình niềng răng. 

Tất cả những thông số đó sẽ được chuyển qua Ngân hàng Invisalign thế giới duy nhất tại Hoa Kỳ. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ phân tích và xử lý các số liệu, dựa vào phác đồ niềng răng từ nha khoa, tiến hành chế tạo ra bộ khay niềng phù hợp. 

Sau khi khay niềng răng được chuyển về nha khoa Đăng Lưu, bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết đến bạn cách đeo và tháo khay niềng khi cần thiết. Với ưu điểm tháo lắp dễ dàng, giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu ngay cả trong thời điểm bắt đầu nắn chỉnh răng.
 
Top