Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha được thực hiện khi bạn sở hữu răng hàm dưới mọc lệch và chìa ra ngoài so với răng hàm trên. Khi đó, việc niềng răng áp dụng nhằm giúp răng di chuyển về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm, tạo khớp chuẩn đồng thời cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt. vấn đề bọc răng sứ giữ được bao lâu nhiều người tìm hiểu. 

Niềng răng móm là gì?

Niềng răng móm có thể hiểu đơn giản là phương pháp sử dụng những khí cụ cỉnh nha để khắc phục tình trạng răng hàm dưới mọc lệch.

Niềng răng móm giúp bạn sở hữu khuôn mặt cân đối hơn*
- Đặc biệt hiệu quả với những trường hợp răng bị móm do răng gây ra.

- Chỉnh sửa vị trí của răng trên cung hàm hài hòa với khuôn mặt, cân đối tương quan giữa trán - mũi - cằm.

- Nhóm răng hàm trước của hàm dưới được kéo cong nhẹ đẩy lùi về sau để đảm bảo nhóm răng cửa trước hàm trên

Niềng răng móm giúp nắn chỉnh răng đúng thế, phương và chiều, tạo ra hình hàm khum nhẹ hài hòa. Nhìn trực diện hay dùng các dụng cụ đo vẽ, khách hàng cũng thấy hàm răng được chỉnh hình. Hiệu quả của phương pháp niềng răng móm đã được đạt được thành công nhất định trong việc giúp khách hàng cải thiện hàm răng và tự tin hơn.

Hiện nay, có nhiều hình thức niềng răng móm được áp dụng phổ biến như niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài. Trong các loại mắc cài, bạn có thể sử dụng mắc cài pha lê, mắc cài mặt lưỡi rất thẩm mỹ, người đối diện không thể phát hiện ra bạn đang đeo mắc cài.

Quy trình niềng răng móm đạt chuẩn

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu áp dụng quy trình niềng răng móm theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế. 

Giúp răng duy chuyển về vị trí chuẩn trên cung hàm qua từng giai đoạn*
Bước 1: Thực hiện thăm khám

Bệnh nhân gặp trực tiếp bác sĩ đảm trách cho mình trong suốt quá trình niềng răng của mình để được khám cụ thể nhất tình trạng răng miệng, mức độ móm, khoảng cách các răng để dự đoán có phải nhổ răng trước khi niềng răng hay không.

Bước 2: Lập phác đồ điều trị

Bằng thiết bị phân tích cấu trúc hàm mặt Vceph 3D, những hình ảnh và thông số cụ thể về hàm răng của bạn được hiện lên rõ ràng, sắc nét như: vị trí răng sau chỉnh nha, tiến trình dịch chuyển của răng, tỉ lệ dịch chuyển của răng qua các giai đoạn, thời gian hoàn thành...

Bước 3: Lấy dấu hàm răng cụ thể

Nếu bạn áp dụng niềng răng mắc cài, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng và gắn mắc cài lên mặt răng cho bệnh nhân, tỉ mỉ từng chiếc mắc cài, sau đó là dây thun để tác dụng lực.

Nếu niềng răng móm bằng niềng răng không mắc cài, việc cần thiết và bắt buộc là lấy dấu hàm để có thông số hàm cụ thể gửi sang Mỹ thiết kế bộ khay niềng.

Các loại khí cụ niềng răng được áp dụng phổ biến hiện nay*
Bước 4: Bước sang giai đoạn niềng răng

Sau khi đã chuẩn bị tất cả các điều kiện cho niềng răng, bạn bắt đầu giai đoạn chỉnh hình răng. Bác sĩ hướng dẫn cho bạn cách đeo khay niềng đúng cách (đối với khay niềng), cách vệ sinh răng miệng, cách xử lý khi khí cụ niềng răng có vấn đề.

Như vậy, quy trình niềng răng móm đã hoàn thành. Sau khoảng thời gian 18 - 24 tháng hàm răng của bạn ổn định và hết móm đồng thời không bị tái móm.
 
Top