Nhiều người vẫn rất lo lắng về vấn đề nhổ răng khôn nên ăn gì. Bởi trên thực tế, cung hàm tập trung khác nhiều dây thần kinh quan trọng, đặc biệt là tại vị trí răng khôn nằm trong cùng.

Nhổ răng khôn và những biến chứng

Không phải răng số 8 nào khi xuất hiện cũng cần phải loại bỏ, chỉ những chiếc răng mọc lệch làm tổn hại đến ổ xương răng bên cạnh, sâu răng hoặc gây đau đớn, sưng tấy mới phải nhổ. Thông tin bọc răng sứ bao lâu thì ăn được ai cũng nên tìm hiểu. 


Không phải ai cũng may mắn có được những chiếc răng khôn mọc thẳng hoặc không mọc trong suốt cuộc đời của mình. Đa phần các trường hợp, bệnh nhân khi mọc răng số 8 sẽ phải tiến hành tiểu phẫu nhổ bỏ càng sớm càng tốt và điều này là điều cần thiết.

Thực tế cho thấy, nhổ răng khôn vẫn luôn tiềm ẩn những nguy cơ biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể làm nguy hại đến tính mạng trong một số trường hợp đặc biệt, tuy hi hữu nhưng không hẳn là không thể xảy ra. Một số biến chứng có thể kể đến: Nhiễm trùng, chảy máu liên tục, ảnh hưởng thần kinh...

Ngăn ngừa và phòng tránh các biến chứng

Sau phẫu thuật, bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân tiến hành chườm đá lạnh vùng má ngoài trong 24 giờ đầu sau nhổ, tránh ăn đồ rắn, khô, không mút miệng hay khạc nhổ mạnh làm vết thương rách trở lại, nói không với bia rượu, chất kích thích ít nhất cho đến khi răng lành hẳn, chú trọng đến lựa chọn thực phẩm và cách chế biến thực phẩm sao cho dễ tiêu, dễ nuốt.

Ngoài những nguyên nhân biến chứng do chủ quan còn là những nguyên nhân đến từ yếu tố chuyên môn, kĩ thuật và điều kiện thực hiện ca tiểu phẫu nhổ răng số 8. Quan trọng nhất là bạn cần thực hiện nhổ răng  tại đơn vị nha khoa uy tín với bác sĩ nhiều kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị đảm bảo, các thiết bị sử dụng vô trùng. 


Thêm vào đó, nếu có tiểu sử các bệnh về nhiễm trùng nhất là bệnh về máu cần thông báo tới bác sĩ hoặc yêu cầu kiểm tra trước khi tiến hành nhổ răng khôn. Các biến chứng chảy máu, sưng đau kéo dài có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh, đặt thuốc cầm máu và khâu lại. Tuy nhiên, mọi hoạt động trên cần được thực hiện dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.
 
Top