Niềng răng người lớn là phương pháp điều chỉnh nha được áp dụng cho những người có xương hàm ổn định, mắc phải các nhược điểm về vị trí răng. Phương pháp này được áp dụng nhằm tạo ra khớp cắn chuẩn, đồng thời cải thiện thẩm mỹ trên gương mặt. 

Niềng răng người lớn áp dụng có được không?

Rất nhiều người nghĩ rằng, ở độ tuổi trưởng thành không còn phù hợp để niềng răng chỉnh nha nữa hoặc niềng răng ở thời điểm này không mang lại kết quả cao. Tuy nhiên, điều đó không hề đúng, niềng răng mắc cài sứ có đau không niềng răng là phương pháp không phân biệt tuổi tác và không kén đối tượng thực hiện.

Các sai lệch về khớp cắn nên sớm điều chỉnh*
Niềng răng người lớn được áp dụng nhằm điều chỉnh lại các vấn đề về khớp cắn cũng như vị trí răng bị sai lệch, chẳng hạn như: Răng hô móm, vẩu hàm trên hoặc hàm dưới, răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, răng thưa, khớp cắn hai hàm không cân xứng...

Niềng răng người lớn được các chuyên gia nha khoa khuyên nên áp dụng sớm để nhanh chóng có được một hàm răng thẳng tắp và đều đặn. Điều đó giúp điều chỉnh khớp cắn cân đối hơn, quá trình ăn nhai và vệ sinh răng miệng diễn ra dễ dàng hơn và hạn chế tối đa các bệnh răng miệng có thể gặp phải.

Các loại hình niềng răng người lớn tại nha khoa

Hiện nay, với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao và sự phát triển không ngừng của các phương pháp nha khoa hiện đại, người bệnh có thể lựa chọn niềng răng người lớn với đa dạng các loại khí cụ như:

Các loại hình niềng răng người lớn được áp dụng*
Các loại niềng răng mắc cài

Niềng răng người lớn bằng mắc cài là kỹ thuật chỉnh nha truyền thống ra đời sớm nhất, kỹ thuật này dùng hệ thống mắc cài và dây cung gắn cố định lên răng, tạo ra lực xiết giúp răng di chuyển dần dần về vị trí chuẩn trên cung hàm, có thể kể đến:

- Niềng răng bằng mắc cài kim loại: bao gồm mắc cài kim loại chuẩn và mắc cài kim loại quý có khả năng nắn chỉnh nha nhanh chóng nhờ lực kéo ổn định.

- Niềng răng bằng mắc cài sứ: Là loại mắc cài được thiết kế bằng sứ mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao.

- Niềng răng bằng mắc cài tự buộc: Là loại mắc cài có thiết kế chốt tự động cố định vững chắc dây cung trong rãnh mắc cài, nhờ thê dây cung không bị bong ra, đưa quá trình niềng răng đi đúng hướng, giúp giảm thời gian chỉnh răng.

- Niềng răng bằng mắc cài mặt trong: Là loại mắc cài được gắn vào mặt bên trong của răng thay thế vì mặt ngoài như cách thức thông thường.

Các loại niềng răng không mắc cài

Đây là kỹ thuật niềng răng dùng hệ thống khay niềng trong suốt gắn lên răng, giúp ôm sát chân răng, tạo ra lực kéo giúp răng dịch chuyển về vị trí chuẩn trên cung răng. 
Cầm tìm hiểu và lựa chọn niềng răng tại trung tâm nha khoa uy tín*
Với phương pháp niềng răng người lớn hiện đại này, tại nha khoa đang sử dụng 2 loại khay thông dụng là khay Clear Align và khay Invisalign. Trong đó, khay Clear Align được thiết kế thủ công tại bộ phận Labo của trung tâm và khay niềng Invisalign được nhập khẩu từ duy nhất từ Mỹ. 

Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chỉnh nha để lựa chọn loại hình niềng răng phù hợp nhất với mình.
 
Top