Cháu năm nay 18 tuổi và đang mọc răng khôn. Cháu quan sát thấy răng chỉ mới nhú khỏi nướu thậm chí mặt nhai của răng còn chưa lộ hết ra. Nhưng cảm giác rất đau đớn suốt 3 ngày nay. Có hôm đêm cháu không ngủ được, hàm thì cứng không thể há ra, má hơi sưng nữa. Cháu không thể chịu nổi, không biết là mọc răng khôn phải làm sao thì sẽ hoàn thiện ạ. Mong bác sỹ cho cháu lời khuyên!

Vì sao bị đau nhức khi răng khôn mọc lên?

Trước khi tìm hiểu mọc răng khôn đau trong mấy ngày? bọc răng sứ có tháo ra được khôngquý vị hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân cũng như triệu chứng của đau trong khi mọc răng khôn. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau trong khi mọc răng khôn, dưới đây là một số nguyên nhân hay gặp nhất:


Đau trong khi mọc răng khôn do viêm lợi trùm: Đây là một trong những nguyên nhân hay gặp nhất, răng khôn được mọc lên muộn nhất, nằm trong cùng của cung hàm. 

Đau trong khi mọc răng khôn do sâu răng khôn: Răng khôn nằm sâu nên rất khó vệ sinh, dẫn tới dễ bị sâu gây đau.

Đau trong mọc răng khôn do sâu răng số 7: Răng khôn mọc lệch húc vào răng số 7 sẽ dẫn tới sâu răng này, triệu chứng của sâu răng số 7 do mọc răng khôn cũng giống như sâu răng khôn.

Cách giảm đau do mọc răng khôn

Dưới đây là cách giảm đau do mọc răng khôn bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà.

Dùng nước đá lạnh: Bạn có thể dùng bông, gạc để thấm nước cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau đó, bạn lấy miếng bông, gạc này để ở chỗ mọc răng khôn trong vài phút. Những cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất. Nên áp dụng vài lần mỗi ngày hoặc mỗi khi có biểu hiện đau răng.

Nước muối: Đây là một trong những phương pháp phổ biến để trị nhiễm trùng, và đó cũng là biện pháp chữa đau răng khôn an toàn. Cách thực hiện: Lấy 1 thìa cafe muối hòa vào cốc nước ấm, ngậm nước muối trong miệng một lúc rồi nhổ ra. Áp dụng nhiều lần để giảm sưng tấy.


Thực phẩm đông lạnh: Cũng gần giống với sử dụng bông, gạc lạnh, thực phẩm đông lạnh cũng có thể giúp bạn làm giảm cảm giác đau đớn. Một số thực phẩm đông lạnh như: táo, chuối, cà rốt cũng có tác dụng làm giảm đau. Cách thực hiện: Nhai một số trái cây đông lạnh và thực hiện vài lần mỗi ngày.

Tỏi: Tỏi được xem là vị thuốc có tác dụng giảm viêm, nướu rất tốt. Nếu bạn bị đau răng do mọc răng khôn, bạn có thể lấy nước ép tỏi để thấm vào khu vực đau để ngăn ngừa viêm nướu. Ngoài ra, nên chế biến thêm các món ăn có sự góp mặt từ tỏi để có kết quả tương tự.
 
Top