Niềng răng không nhổ răng là phương pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha tác động lên răng nhằm giúp răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Tuy nhiên, khác với các kỹ thuật niềng răng khác, khách hàng không cần phải trải qua quá trình nhổ bỏ răng mà vẫn sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu bọc răng sứ có đắt không tại đây. 

Niềng răng không nhổ răng thường áp dụng khi nào?

Khi niềng răng, mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng. Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng cho một số trường hợp sau:

Trẻ em không cần nhổ răng khi niềng răng*
- Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển: Thông thường niềng răng không nhổ răng được áp dụng phổ biến cho chỉnh nha trẻ em vì trẻ niềng răng vào thời điểm mà xương hàm đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Cho nên các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.

- Niềng răng thưa: Nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển dễ dàng, tuy nhiên những trường hợp răng thưa cần di chuyển vào cho đều khít hầu hết không cần nhổ răng nữa.

Niềng răng không nhổ răng áp dụng cho răng thưa*
- Niềng răng không nhổ răng cho bệnh nhân có vòm hàm rộng, đủ khoảng cách để răng di chuyển về vị trí như mong muốn hoặc những người đã mất răng sẵn trước đó, cung hàm còn khoảng trống đủ để răng di chuyển.

Niềng răng không nhổ răng cho trường hợp khác được không?

Khi niềng răng, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, đối với bệnh nhân mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc tới 2 răng khi niềng.

Nâng xương hàm giúp răng di chuyển dễ dàng*
Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa, bạn có thể tham gia quá trình niềng răng không nhổ răng để sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng với sự hỗ trợ của các kỹ thuật chỉnh nha. Theo đó, bác sĩ áp dụng công nghệ niềng răng hiện đại không mắc cài, hoặc áp dụng nâng xương hàm trước khi niềng răng, dùng các mini vít hỗ trợ kéo răng trong giai đoạn niềng răng.

Tuy nhiên, niềng răng không nhổ răng là kỹ thuật tương đối phức tạp, đòi hỏi bệnh nhân phải tham gia vào quá trình thăm khám kỹ lưỡng, kiểm tra tình trạng khớp cắn, mức độ lệch lạc của răng. Từ đó, bác sĩ sẽ có lời khuyên về giải pháp điều trị tương thích nhất cũng như có kế hoạch điều trị cụ thể.

Niềng răng không nhổ răng tuy có thể điều chỉnh răng mọc lệch hiệu quả, đồng thời rút ngắn tối đa thời gian chỉnh nha. Song, đây lại là phương pháp có chi phí áp dụng khá cao. Hơn nữa, không phải bất kỳ sai lệch khớp cắn nào, loại hình chỉnh nha này cũng mang lại hiệu quả cao nhất.

Sử dụng các mini vít giúp răng di chuyển nhanh*
Chính vì những lý do trên đây, khi có nhu cầu chỉnh nha, mong muốn sở hữu hàm răng đều đặn, thẩm mỹ, hãy trực tiếp đến tại trung tâm để thực hiện thăm khám và nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.
 
Top